ABL thông qua luật cầu thủ mới, chuẩn bị công bố chính thức

thứ bảy 1-9-2018 12:41:35 +07:00 0 bình luận
Những tin đồn đã trở thành sự thực khi ABL sẽ có thay đổi lớn về luật cầu thủ.

Như vậy tin đồn mà Webthethao từng tiết lộ tới bạn đọc sắp trở thành sự thật khi ABL đã thông quan luật cầu thủ mới bắt đầu từ mùa giải này.

Theo đó các đội bóng tham dự ABL sẽ chỉ có 2 nguồn cầu thủ: Ngoại binh và nội binh thay vì 3 như trước kia.

ABL thông qua luật cầu thủ mới, chuẩn bị công bố chính thức - Ảnh 1.

Mỗi đội bóng sẽ có 3 ngoại binh và không có Asian Heritage

ABL sẽ bỏ những cầu thủ Asian Heritage (Á kiều) vì các thủ tục xác minh quá mất thời gian, công sức và thậm chí là gây tranh cãi.

Ví dụ trường hợp của Justin Young sẽ được tính là nội binh tại ABL. Moses Morgan là Thái kiều, nếu tiếp tục thi đấu cho Saigon Heat, anh sẽ được tính suất ngoại binh nhưng nếu đánh cho một đội bóng Thái Lan như Mono Vampire thì sẽ là nội binh.

Ngoài ra thay vì 2 ngoại binh như trước đây, mỗi đội bóng tham dự ABL sẽ có 3 suất ngoại binh còn lại là các cầu thủ nội binh.

ABL thông qua luật cầu thủ mới, chuẩn bị công bố chính thức - Ảnh 2.

Như vậy Vincent Nguyễn cũng được tính là nội binh nếu tham dự ABL

Sau rất nhiều cuộc họp, ABL đã thông qua luật mới và chỉ còn chờ thời điểm thích hợp để công bố. Theo một số nguồn tin, trong tuần sau trang chủ ABL sẽ xác nhận thông tin này.

Các đội bóng cũng đã nắm được tinh thần của luật lệ mới, đó là lý do vì sao họ chỉ công bố những ngoại binh thay vì Asian Heritage như những mùa giải trước.

Như vậy theo luật mới cũng đồng nghĩa tất cả các Việt kiều đánh VBA đều đủ điều kiện khoác áo Saigon Heat tham dự mùa giải ABL năm nay.

Viễn cảnh Justin Young, Chris Dierker, Stefan Tuấn Tú hay thậm chí Vincent Nguyễn khoác áo "Ông 30" khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm