Dừng bước ở ABL 2017/18, Saigon Heat đáng thương hay đáng trách?

thứ ba 10-4-2018 11:01:37 +07:00 0 bình luận
Không thể đáp lại sự kỳ vọng của NHM, Saigon Heat thêm một mùa giải trắng tay tại ABL. Nhưng họ đáng thương hay đáng trách?

Không thể đáp lại sự kỳ vọng của NHM, Saigon Heat thêm một mùa giải trắng tay tại ABL. Nhưng họ đáng thương hay đáng trách?

Trận thua tối ngày 7/4 trước Alab Pilipinas chính thức khép lại mùa giải ABL 2017/18 của Saigon Heat ngay tại sân nhà CIS. Thêm một lần nữa "Ông 30" tay trắng, thêm một lần nữa người ta nói về cái dớp play-off khi họ chưa có bất cứ một trận thắng nào.

ABL 2017/18: Saigon Heat đáng thương hay đáng trách?

Saigon Heat tiếp tục thất bại tại ABL, tiếp tục không có nổi một trận thắng tại play-off. Ảnh: Việt Long

Trở lại những ngày đầu mùa giải, CEO Connor Nguyễn rất kiệm lời về mục tiêu của Saigon Heat. Họ dành thời gian làm nhiều hơn nói, âm thầm chuẩn bị cho những mục tiêu tại đấu trường quốc tế.

Dẫu vậy, người ta vẫn thấy được sự chuẩn bị khá sớm của Saigon Heat cho mùa giải mới. Đó là việc chăm chút thủ tục nhập tịch cho những cái tên Việt kiều như Việt Arnold, Tâm Đinh, Justin Young hay Sang Đinh.

Việc đưa về một HLV tài năng như Kyle Julius và để ông toàn quyền tái cơ cấu lại bộ máy đội bóng cho thấy "Ông 30" quyết tâm lột xác như thế nào. Những người cũ ra đi, những cái tên mới như Akeem Scott, Maxie Esho tới và truyền nguồn cảm hứng bất tận cho các CĐV tại CIS.

ABL 2017/18: Saigon Heat đáng thương hay đáng trách?

Khi Maxie Esho bị đau, những điểm yếu chết người của Saigon Heat lại càng lộ rõ và không có cách gì sửa chữa. Ảnh: Việt Long

Tuy nhiên, những điều mà Saigon Heat tính toán lại không đi đúng hướng. Ban tổ chức ABL siết chặt vấn đề cầu thủ nhập tịch khiến những Tâm Đinh, Sang Đinh hay Justin Young không được tính suất nội binh và họ không được khoác lên mình màu áo của "Ông 30". Đó là nguyên nhân chính lý giải vì sao đại diện Việt Nam tiếp tục thất bại tại đấu trường quốc tế.

Việc không tạo cơ hội nhiều cho các nội binh khiến HLV Kyle Julius ngày càng bó hẹp những con bài có trong tay. Chỉ còn 6 cái tên được xoay vòng từ đầu đến cuối mùa giải gồm Việt Arnold, Stefan Tuấn Tú, Maxie Esho, Akeem Scott, Mike William và Moses Morgan và điều dễ thấy là họ bắt đầu xuống sức ở giai đoạn quyết định.

Vẫn có cách để ghi điểm nhưng Saigon Heat gần như bất lực trong phòng thủ, chỉ số Offensive Rebounds quá thấp khi họ không thể cạnh tranh trên không với những người khổng lồ bên phía đối phương. Đó là điều mà HLV Kyle Julius phải nhận trách nhiệm.

ABL 2017/18: Saigon Heat đáng thương hay đáng trách?

Mike Williams sẽ còn tạo nên rất nhiều cuộc tranh cãi sau này. Ảnh: Việt Long

Ở giữa mùa giải, khi Việt Arnold nhập tịch thành công, Saigon Heat được thêm một suất Heritage nhưng thay vì lựa chọn một big men chia lửa với Maxie Esho, HLV Kyle Julius lại mang về Mike Williams. Quyết định đó chắc chắn sẽ còn gây nhiều tranh cãi sau này.

Nhìn chung, Saigon Heat đã có cách tiếp cận ABL một cách nghiêm túc và thận trọng. Tuy nhiên, những thiếu sót về mặt nhân sự cộng với những sai lầm về chiến thuật khiến đội chủ sân CIS thêm một lần nữa khiến NHM buồn lòng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm