Formosa Dreamers 72-74 Saigon Heat: Phòng ngự tuyệt vời, 'Ông 30' chấm dứt chuỗi trận thua

Phạm Quang Minh
thứ bảy 16-2-2019 10:54:00 +07:00 0 bình luận
Sau 4 thất bại liên tiếp, Saigon Heat cuối cùng đã ca khúc khải hoàn trong chuyến làm khách tại Đài Loan.

Saigon Heat có trận đấu cuối cùng trong tour du đấu sân khách với cuộc chạm trán Formosa Dreamers. Đây là một trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn với HLV Kyle Julius và các học trò khi mà đội chủ nhà đang có tinh thần và thể lực đều sung mãn.

So với trận đấu trước, "Ông 30" có một chút điều chỉnh ở đội hình khi DeAngelo Hamilton tiếp tục thay thế Kyle Barone. Tuy nhiên sự thay đổi nhỏ này lại mang tới thành công lớn cho đội bóng áo đỏ.

"Block Machine" có thể không quá xuất sắc trong tấn công nhưng sự bổ sung "thịt" của DeAngelo khiến Saigon Heat phòng ngự hiệu quả hơn hẳn. Bộ 3 ngoại binh Artino, Miller và Glass dường như bất lực trong mỗi tình huống iso khi vướng phải thân hình khổng lồ và sải tay rất dài của Hamilton cũng như Burnatowski.

Formosa Dreamers 72-74 Saigon Heat: Phòng ngự tuyệt vời, Ông 30 chấm dứt chuỗi trận thua

Saigon Heat để mất offensive rebound thấp hơn hẳn những trận đấu trước và những pha phản công tốc độ mang lại cho đại diện Việt Nam rất nhiều điểm số. Nếu không phải vì Chris Dierker sớm mắc 3 lỗi thì Saigon Heat có lẽ đã có một chiến thắng dễ dàng hơn nhiều.

Đội bóng áo đỏ liên tục vươn lên dẫn trước với khoảng cách trên dưới 10 điểm nhưng chủ nhà vẫn kiên trì bám đuổi và san bằng tỷ số 72-72 khi trận đấu chỉ còn 31s. Tuy nhiên mọi nỗ lực đó bị phá vỡ một cách rất... lãng xẹt.

Trong tình huống tấn công không thành của Saigon Heat khi trận đấu chỉ còn 1s, người hâm mộ tưởng rằng sẽ có hiệp phụ thì H.Lee cùng K.Chien có một pha phát bóng lên ngờ nghệch và để Burnatowski cướp bóng.

Formosa Dreamers 72-74 Saigon Heat: Phòng ngự tuyệt vời, Ông 30 chấm dứt chuỗi trận thua

2 điểm cùng 1 tình huống and-one cho khách khiến những cổ động viên Đài Loan từ vui mừng trở thành thất vọng cùng cực. Dù đội trưởng của Saigon Heat không thực hiện thành công tình huống ném phạt cuối cùng nhưng 2 điểm trước đó là đủ để đại diện Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 74-72.

Burnatowski đập tan những nghi ngờ với 40 phút thi đấu trọn vẹn để mang về 21 điểm, 4 rebound, 3 asisst, 5 steal và 3 block. Nhưng Trevon Hughes và nhất là DeAngelo Hamilton cũng xứng đáng nhận được những lời tán dương. 

Saigon Heat có một trận đấu đầy nỗ lực khi họ chơi tập trung suốt 40 phút và phòng ngự tuyệt vời với 14 tình huống steal. Sau trận đấu hôm nay, đại diện Việt Nam sẽ được trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón CLS Knights vào ngày 24/2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm