HLV Kevin Yurkus: Christien Charles đã được Saigon Heat kiểm tra thể trạng kỹ lưỡng

Việt Long
thứ tư 9-10-2019 2:45:00 +07:00 0 bình luận
HLV trưởng của Saigon Heat tại ABL 10, ông Kevin Yurkus đã có những chia sẻ với người hâm mộ sau khi nhiều người bày tỏ sự lo ngại với ngoại binh đầu tiên của đội bóng là Christien Charles.

Vào hôm qua, Saigon Heat đã chính thức công bố ngoại binh đầu tiên cho ABL mùa thứ 10 và đó là Christien Charles, người đã rất quen thuộc với khán giả đội bóng chủ sân CIS.

Là một trong kỳ cựu theo phong cách cổ điển, Christien sở hữu lối chơi chắc chắn, hiệu quả và đầy kinh nghiệm. Đây là điều rất giá trị đối với Saigon Heat, tập thể được dự đoán là sẽ có nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên thi đấu. Cùng với đó, Charles cũng có được sự tôn trọng của không ít ngôi sao tại VBA cũng như ABL trước đây.

Tuy nhiên, trung phong người Mỹ này đã từng ra đi với một nốt trầm trong sự nghiệp cùng Saigon Heat. Cách đây 2 năm, anh đã dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ hết mùa giải. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về việc Chris có khả năng sẽ tái phát chấn thương và không đóng góp được nhiều cho "ông 30" tại ABL 10 sắp tới.

HLV Kevin Yurkus: Christien Charles đã được Saigon Heat kiểm tra thể trạng kỹ lưỡng

Christien Charles trong màu áo Saigon Heat mùa giải ABL 2016-17

Trong lúc vấn đề chấn thương của Christien Charles được bàn tán khá nhiều trên các hội nhóm về bóng rổ, phóng viên đã tìm đến và hỏi HLV trưởng Kevin Yurkus về quyết định ký hợp đồng với ngoại binh 38 tuổi này của Saigon Heat.

Trả lời phóng viên, ông Kevin biết rõ những gì đang được thể hiện bởi người hâm mộ. Ông cũng bày tỏ sự biết ơn vì đội bóng được các CĐV quan tâm ngay từ những ngày đầu tiên và có câu trả lời để trấn an mọi người về trường hợp của Christien Charles:

"Đầu tiên, tôi hiểu rõ sự lo lắng của người hâm mộ về Christien và tiền sử chấn thương của ngoại binh này. Ban đầu khi chúng tôi cân nhắc Christien như một lựa chọn cho ABL 10 thì tiền sử chấn thương cũng chính là điều mà Saigon Heat lo ngại.

Vì vậy, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu thật kỹ lưỡng về thể trạng và sức khoẻ của cậu ấy.

HLV Kevin Yurkus: Christien Charles đã được Saigon Heat kiểm tra thể trạng kỹ lưỡng

Theo ông Kevin Yurkus, Saigon Heat đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về thể trạng của Charles

"Song song với quá trình tìm hiểu, chúng tôi cũng phân tích thêm về nguy cơ tái phát chấn thương trong tương lai. Rất mừng là chúng tôi đã đi đến kết quả tốt: Chris đang có thể trạng tuyệt vời và đây là điều đã được duy trì trong suốt 1 năm qua.

Đội bóng cũng đưa Christien vào 2 bài kiểm tra cực kỳ gắt gao và cậu ấy đều thể hiện tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng theo dõi Chris ở những giải đấu gần đây và không có bất kỳ dấu hiệu chấn thương nào. Cậu ta di chuyển linh hoạt, chơi năng nổ và không cho thấy sự khó khăn khi thi đấu", HLV Kevin Yurkus nói thêm.

Như vậy, đây có thể coi là lời đảm bảo mà HLV trưởng của Saigon Heat đưa ra cho người hâm mộ về trường hợp của Christien Charles. Bản thông ông Kevin Yurkus rất tin tưởng vào Chris, còn trung phong này cũng rất hào hứng và nôn nóng được bắt đầu tập luyện cùng với "ông 30".

HLV Kevin Yurkus: Christien Charles đã được Saigon Heat kiểm tra thể trạng kỹ lưỡng

Christien Charles có tình cảm rất lớn với Việt Nam

"Chào buổi sáng Việt Nam! Tôi rất biết hơn khi có thêm một cơ hội để đại diện cho đất nước Việt Nam tuyệt vời tại ABL 10. Xin cảm ơn HLV Yurkus và những người đồng đội đã tin tưởng vào tôi.

Hy vọng rằng tôi sẽ có thể giúp Saigon Heat tiếp đà thăng hoa sau chức vô địch VBA lịch sử của đội bóng", Christien Charles chia sẻ.

Mùa giải thứ 10 của ABL dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối của tháng 11 tới. Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng theo một số nguồn tin, các đội bóng tham dự SEA Games 30 (diễn ra từ 30/11 đến 11/12 tại Philippines) sẽ được đặc cách bắt đầu mùa giải muộn hơn 1 tháng so với lịch đấu chính.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm