Lộ diện 2 ngoại binh còn lại của Saigon Heat: Gary Forbes và Sam Thompson

Minh Hiếu
thứ hai 23-9-2019 13:15:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều nguồn tin cho biết Saigon Heat sẽ có một cựu cầu thủ NBA trong đội hình tham dự ABL 10.

Theo ASEAN Sports, Saigon Heat sẽ ký hợp đồng với 2 cầu thủ ở vị trí tiền đạo. Một trong số đó là cựu cầu thủ NBA Gary Forbes. Tiền đạo 34 tuổi này có 11 năm thi đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới, từng có thời gian thi đấu tại Denver Nuggets cũng như Toronto Raptors.

Forbes là cầu thủ có lối chơi tốc độ, có bước đột phá ấn tượng dẫn tới các tình huống nhảy ném tốt ở tầm trung. Anh thường xuyên đột phá vào khu vực dưới rổ và câu lỗi, qua đó có thể thi đấu ở cả vị trí số 2 và số 3. Forbes là cựu cầu thủ NBA thứ tư khoác áo Saigon Heat sau Julius Hodge, Justin Williams, and Dijon Thompson.

Chữ ký thứ hai của Saigon Heat là Sam Thompson, cầu thủ trưởng thành từ Ohio State, đội bóng tham dự NCAA Division I. Anh thi đấu tại NBA G-League thường xuyên trong 4 năm qua. Anh cũng từng thi đấu tại NBIA ở Hungary, ghi trung bình 15 điểm, 4,3 rebound và 1,3 cướp bóng mỗi trận cho Vasas Akademia Budapest.

Lộ diện 2 ngoại binh còn lại của Saigon Heat: Gary Forbes và Sam Thompson
Sam Thompson từng chơi 5 trận Preseason ở NBA cho Charlotte Hornets

Không giống như Forbes, Thompson là một mảnh ghép cần thiết cho hàng phòng ngự. Anh có thể kèm chặt đối phương ở nhiều vị trí khác nhau và có khả năng block. Khả năng ném rổ của cầu thủ đến từ nước Mỹ không được đánh giá cao, nhưng có tốc độ và thể chất tốt bù lại.

Cả Forbes và Thompson có thể chơi ở vị trí số 3 và số 4, để dành vị trí trung phong cho ngoại binh còn lại, người rất có thể sẽ là Christien Charles. Nếu những thông tin này là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên sau 2 mùa giải, Saigon Heat không có ngoại binh ở vị trí hậu vệ dẫn bóng.

Trong 2 mùa ABL làm việc cùng HLV Kyle Julius, Ông Ba Mươi đều có các ngoại binh chơi tại vị trí PG như Akeem Scott và Trevon Hughes. Năm nay, vị trí PG có thể rơi vào tay của Corey Cilia, Henry Nguyễn hay thậm chí là Vincent Nguyễn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm