Malaysia Westports Dragons 72-71 Alab Pilipinas: Đương kim vô địch nếm mùi thất bại

thứ năm 10-1-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Sau 5 trận mở màn toàn thắng, nhà đương kim vô địch Alab Pilipinas cuối cùng đã phải nếm mùi thất bại trước Malaysia Westports Dragons.

Alab Pilipinas hành quân tới Malaysia với niềm kiêu hãnh của một nhà đương kim vô địch cùng khởi đầu ấn tượng với 5 trận toàn thắng, nhưng ngay từ những phút khởi đầu họ đã biết rằng đây là một chuyến làm khách đầy giông bão.

Trong 5 phút đầu tiên đội bóng tới từ Philipines gần như bất lực khi những bài chạy của họ không thể tấn công vào khu vực dưới rổ. Malaysia Dragons phòng ngự tuyệt vời và không để cho đội khách có được nhiều khoảng trống, bởi vậy những cú ném của Alab Pilipinas cũng thiếu đi rất nhiều sự chính xác.

Tuy nhiên Renaldo Balkman tiếp tục lên tiếng đúng lúc ở những phút cuối hiệp 1, một mình cầu thủ này tự biên tự diễn để mang về 7 điểm và giúp Alab Pilipinas chỉ bị dẫn 18-17 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Thế trận giằng co được duy trì từ phút này sang phút khác, hiệp này qua hiệp khác. Trong khi Malaysia Dragons thể hiện một lối chơi tập thể thì Alab Pilipinas trông chờ quá nhiều vào 2 cá nhân Balkman và PJ Ramos. Tất cả những cầu thủ còn lại không ai có quá 6 điểm.

Malaysia Westports Dragons 72-71 Alab Pilipinas: Đương kim vô địch nếm mùi thất bại

Nhà đương kim vô địch từng hạ gục Zhuhai Wolf Warriors với 16 cú ném 3 điểm thành công hôm Chủ nhật vừa rồi, nhưng ngày hôm qua họ chỉ thực hiện chính xác 6 cú ném xa, đó là một phần nguyên nhân khiến Alab Pilipinas bế tắc.

Khi trận đấu còn 30 giây, pha dứt điểm quyết định của J.Wong giúp Westports Malaysia Dragons giành chiến thắng quyết định với tỷ số 72-71 qua đó khiến Alab Pilipinas nếm trải hương vị thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau trận Renaldo Balkman không giấu nổi sự giận giữ khi trận đấu này dường như chỉ mình anh thi đấu với 31 điểm, 14 rebound và 3 assits. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tượng nhất trận không phải là những ngoại binh mà là chàng cầu thủ Malaysia - Jonathan Wong khi anh có 21 điểm, 6 rebound và 4 assits.

Alab Pilipinas sẽ trở về sân nhà và tiếp đón Hong Kong Eastern ở trận đấu tiếp theo vào ngày 11/1. Trong khi đó Malaysia Dragons sẽ có trận đấu thứ 4 liên tiếp được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ Zhuhai Wolf Warriors vào ngày 13/1.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm