HLV Kevin Yurkurs tiết lộ 2 cầu thủ khoác áo Saigon Heat tại ABL 10

Minh Hiếu
thứ sáu 20-9-2019 8:27:00 +07:00 0 bình luận
Saigon Heat có dự định đưa những cầu thủ trẻ đã thể hiện được năng lực tại VBA như Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản tham dự mùa giải ABL 2019/20.

Huấn luyện viên Kevin Yurkus xác nhận hai cái tên Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản sẽ nằm trong kế hoạch tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL 2019/20. Cả hai đều có những đóng góp quan trọng cho Ông Ba Mươi trong chiến dịch giành Cúp Vô địch VBA 2019.

"Kế hoạch của chúng tôi là tìm kiếm sự hài hòa giữa các cầu thủ Việt Kiều và Nội Binh. Năm nay, các cầu thủ Nội Binh đã sẵn sàng thi đấu tại ABL. Những cầu thủ như Kim Bản và Phú Vinh sẽ có cơ hội thi đấu", HLV Yurkus chia sẻ.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh sau 2 mùa giải VBA thi đấu cho Cantho Catfish theo dạng cho mượn đã trở về đội bóng chủ quản Saigon Heat ở mùa giải vừa qua. Trung bình mỗi trận anh có 5,3 điểm, 4,2 rebound và 1,1 block trong 14,8 phút.

HLV Kevin Yurkurs tiết lộ 2 cầu thủ khoác áo Saigon Heat tại ABL 10
Võ Kim Bản lọt vào đội hình tiêu biểu VBA 2019

Võ Kim Bản dù mới 19 tuổi nhưng đã có mùa giải thứ ba thi đấu tại VBA. Cầu thủ người Hậu Giang ghi trung bình 10,5 điểm mỗi trận cùng hiệu suất 40,7%, lọt vào đội hình tiêu biểu số 1 của VBA. Tại vòng Playoffs, anh được HLV David Singleton tin tưởng đưa vào đội hình xuất phát trong cả 7 trận. Kim Bản còn giành huy chương Bạc cùng U19 XSKT Hậu Giang tại giải Bóng rổ Trẻ Vô địch Quốc gia.

Cuộc cạnh tranh vị trí chính thức với Phú Vinh và Kim Bản sẽ rất khốc liệt, khi các cầu thủ Việt Kiều tại ABL cũng sẽ được tính là Nội Binh. Nhiều khả năng hai cầu thủ trẻ của Saigon Heat sẽ vào sân ở những thời điểm ít quan trọng với thời gian thi đấu ít ỏi. Họ đều có tên trong danh sách thi đấu ABL mùa trước những không để lại nhiều dấu ấn.

Dẫu vậy, việc được điền tên vào kế hoạch tham dự ABL của Saigon Heat cũng sẽ là một bước đệm lớn đối với Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản. Cả hai đều trải qua một mùa giải đáng nhớ khi lên ngôi vô địch VBA và cùng có mặt trong danh sách dự SEA Games 30 của đội tuyển Bóng rổ Việt Nam.

HLV Kevin Yurkurs tiết lộ 2 cầu thủ khoác áo Saigon Heat tại ABL 10
Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Tim Waale không được thi đấu nhiều tại ABL 2018/19

Theo HLV Kevin Yurkus, những phút thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á sẽ là cơ hội lớn để hai cầu thủ trẻ này học hỏi và cọ xát: "Họ là những tài năng triển vọng và sẽ còn phát triển hơn nữa. Hy vọng kinh nghiệm quốc tế từ các trận đấu ABL sẽ giúp Phú Vinh và Kim Bản nâng cao năng lực của bản thân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm