Tim Waale khoác áo Saigon Heat đánh ABL, đáng hay không?

thứ năm 1-11-2018 11:56:03 +07:00 0 bình luận
Có 2 luồng dư luận trái chiều sau khi Saigon Heat quyết định Tim Waale là cái tên thay thế Michael Soy.

Sau một thời gian khá dài cân nhắc, Saigon Heat cuối cùng đã quyết định lựa chọn Tim Waale là cái tên thay thế Michael Soy để thi đấu tại ABL.

Cùng với những quan điểm đồng tình và đặt niềm tin vào HLV Kyle Julius, có không ít người hâm mộ thắc mắc vì sao Tim Waale được lựa chọn chứ không phải Stefan Tuấn Tú - người cũng đang tập luyện cùng Saigon Heat.

Tuy nhiên nếu nhìn nhận một cách khách quan, chàng cầu thủ mang 2 dòng máu Đan Mạch và Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc qua từng năm thi đấu.

Tim Waale khoác áo Saigon Heat đánh ABL, đáng hay không? - Ảnh 1.

Tim Waale tiến bộ vượt bậc chỉ sau 2 năm. Ảnh: Hải Đăng

Từ VBA 2016 cho tới VBA 2017, ABL 2017 và mùa giải VBA 2018 vừa qua, Tim Waale khiến tất cả phải ngỡ ngàng với màn trình diễn của mình.

Không còn là một cậu bé lóng ngóng mỗi khi vào sân với những tình huống turnover như mơ ngủ, Tim Waale thi đấu chững chạc, máu lửa và quyết đoán hơn hẳn.

Từ 54 giây thi đấu cho Saigon Heat tại VBA 2016, Tim Waale có 15 trận thi đấu cho Danang Dragons tại VBA 2017 trong đó có 5 trận ra sân từ đội hình xuất phát. Có trận anh thậm chí còn được HLV Donte Hill cho thi đấu 36 phút.

Tim Waale khoác áo Saigon Heat đánh ABL, đáng hay không? - Ảnh 2.

Ông Jasper thường xuyên tới cổ vũ từng trận đấu của con trai. Ảnh: Quang Thịnh

Trở lại Saigon Heat tại VBA 2018, chàng trai sinh năm 1998 như lột xác với 17 trận ra sân trong đó có 16 trận đánh chính và là mắt xích không thể thiếu dưới tay HLV Davd Singleton.

"Tôi luôn tin tưởng vào HLV, đồng đội và ra sân với tinh thần cao nhất. Tôi biết điểm mạnh của mình là gì và cố gắng phát huy nó," Tim Waale chia sẻ trong mùa giải VBA 2018.

Những con số là chứng minh rõ nét nhất cho sự tiến bộ của chàng trai mang số áo 34. Mọi chỉ số từ FT%, FG% cho tới rebound và điểm số mà anh ghi được đều vượt trội so với những mùa giải trước.

Tim Waale khoác áo Saigon Heat đánh ABL, đáng hay không? - Ảnh 4.

HLV Kyle Julius có lý do khi đặt niềm tin vào chàng cầu thủ sinh năm 1998

Á quân VBA 2018 - Stefan Tuấn Tú đương nhiên xứng đáng khoác áo Saigon Heat nhưng HLV Kyle Julius không sai khi lựa chọn Tim Waale. 

Bởi đơn giản ông thầy người Canada nhìn thấy ở chàng trai này tiềm năng phát triển của một ngôi sao trẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm