Kết quả bóng rổ ABL 10: HLV Todd Purves thất bại trong ngày trở lại

Minh Hiếu
thứ bảy 23-11-2019 11:52:00 +07:00 0 bình luận
Kết quả bóng rổ ABL 10. Kết quả trận đấu Wolf Warriors vs Macau Black Bears

Wolf Warriors 100-117 Macau Black Bears

HLV Todd Purves đã có một ngày ra mắt không như ý khi đội bóng của ông nhận thất bại với cách biệt 17 điểm trong trận derby Macau với Black Bears. 3 hiệp đầu tiên, mọi thứ hoàn toàn xuôi chiều mát mái với đội khách, khi bộ ba McKinney, Manigault và Brandon vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ổn định.

Tính đồng đội trong lối chơi của Macau Black Bears được cải thiện rõ rệt với minh chứng là 25 tình huống kiến tạo. Các cầu thủ nội binh đã đóng góp vào lối chơi nhiều hơn, nổi bật như Leung Jenning với 20 điểm, 5 rebound, 4 kiến tạo. Dàn dự bị đóng góp tổng cộng 15 điểm, trong đó có 9 điểm đến từ Liu Zihao.

Dù dàn ngoại binh của Macau Black Bears có chiều cao khiêm tốn, nhưng họ hoàn toàn không hề thua kém đối thủ trong cuộc chiến rebound. Wolf Warriors chỉ có nhiều hơn Black Bears đúng 1 rebound. Các chỉ số rebound tấn công, phòng ngự đều xấp xỉ nhau.

Đội khách khép lại hiệp thi đấu thứ ba với tỉ số 89-68. Tưởng như cách biệt 21 điểm sẽ giúp họ thảnh thơi hơn trong 10 phút cuối trận, nhưng đây lại chính là lúc thầy trò Todd Purves có những nỗ lực rượt đuổi đáng khen. 6 điểm của Douglas Herring và các cú ném xa của Cai Chen cũng như Zhong Xianchao đã trở thành nguồn cảm hứng cho chuỗi lên điểm của Wolf Warriors.

Dù chỉ ném thành công 3 quả ném xa trong 3 hiệp đầu tiên, thầy trò Todd Purves đã có tới 3 tình huống ném 3 điểm thành công trong 10 phút cuối cùng. Hai cú dứt điểm thành công liên tiếp của Herring và Zhong Xianchao giúp đội chủ nhà rút ngắn tỉ số còn 92-100. Xianchao ghi cả 7 điểm của anh trong ngày hôm nay ở hiệp 4.

Dẫu vậy, đó cũng là khoảng cách ngắn nhất mà Wolf Warriors có thể thu hẹp được. Sau khi sử dụng hết quyền hội ý khi trận đấu còn 4 phút, Gấu Đen dường như đã tỉnh giấc đúng lúc. Bộ ba ngoại binh của đội khách thi đấu chắc tay trong những phút cuối cùng, trong khi đội chủ nhà không còn chút hy vọng nào sau khi Zhong Xianchao để mất bóng vô duyên khi trận đấu còn 1 phút 45 giây.

Macau Black Bears thực hiện thành công tới 17 quả 3 điểm, so với 6 của Wolf Warriors. Mikh McKinney suýt đạt triple-double với 23 điểm, 9 rebound và 12 kiến tạo. Kenny Manigault dẫn đầu danh sách ghi điểm với 33 điểm, trong khi Walton-Edwards Brandon trở thành cầu thủ đội khách thứ tư ghi ít nhất 20 điểm.

Ở phía bên kia chiến tuyến, lão tướng Steven Thomas có một trận đấu gây thất vọng khi tỏ ra chậm chạp và thiếu kết nối với đồng đội. Anh có 15 rebound, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 điểm và dính 3 TO trong suốt 40 phút trên sân. Cai Chen thi đấu ấn tượng với 32 điểm và 10 rebound, trong đó có 4 quả 3 điểm thành công

Xem lại trận đấu Wolf Warriors vs Macau Black Bearsn

Thông tin trước trận

Macau Black Bears sau khi để thua trên sân của Fubon Braves sẽ tiếp tục có một chuyến đi nữa tới sân của Wolf Warriors. Đội khách khiến nhiều người lo lắng khi có dàn ngoại binh đạt chiều cao thấp nhất giải. Dù Brandon Edwards giải tỏa phần nào nỗi lo với 20 rebound, nhưng toàn đội Black Bears vẫn thua kém Braves tới 8 lần bắt bóng bật bảng.

Khả năng tấn công của Macau Black Bears sẽ phụ thuộc vào bộ đôi Mikh McKinney và Kenny Manigault, những người đã đóng góp tổng cộng 54 điểm trong trận đấu trước. Dẫu vậy, chiều sâu đội hình không tốt với chỉ 7 cầu thủ thi đấu và 0 điểm từ băng ghế dự bị là một nỗi lo lớn.

Wolf Warriors đã rời khỏi Châu Hải để đến với Macau, đồng thời cũng tìm kiếm một vị thế mới tại ASEAN Basketball League. Sau khi đứng bét bảng với thành tích 2-24 tại ABL 9, họ quyết tâm thay đổi bộ mặt khi bổ nhiệm HLV Todd Purves và ký hợp đồng với huyền thoại giải đấu Steven Thomas. Douglas Herring, Julian Boyd cũng từng nếm trải hương vị Vô địch và họ được kỳ vọng sẽ chia sẻ cảm giác ấy tới toàn đội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm