Westports Malaysia Dragons trở lại với tên gọi thuở sơ khai

Minh Hiếu
chủ nhật 10-11-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Westports Malaysia Dragons sẽ thi đấu tại ABL 10 với cái tên mới mà cũ: Kuala Lumpur Dragons.

Westports Malaysia Dragons sẽ mang cái tên Kuala Lumpur Dragons thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á từ mùa giải 2019/20. Trang Facebook của đại diện Malaysia đã thay đổi tên và đăng tải logo mới vào tối ngày 9/11.

Kuala Lumpur Dragons cũng chính là tên gọi của đội bóng này vào thời điểm mới xuất hiện. Sau đó, họ gắn bó với nhà tài trợ Westports Malaysia. Đội bóng có tên Westports KL Dragons và giữ cái tên này cho tới hết mùa giải 2010/11 trước khi đổi tên một lần nữa thành Westports Malaysia Dragons.

Trên logo và tên gọi mới của đại diện thủ đô Malaysia không còn sự xuất hiện của nhà tài trợ Westports Malaysia. Điều này dấy lên luồng thông tin cho rằng công ty điều hành cảng này sẽ không đồng hành cùng Dragons tại ABL 10.

Kuala Lumpur Dragons là một trong những đội bóng hiếm hoi gắn bó với giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á trọn vẹn cả 10 mùa giải. Họ từng là một thế lực lớn khi vào Playoffs trong cả 6 mùa giải đầu tiên và đăng quang ở mùa 2015/16.

Tuy nhiên, với sự lớn mạnh và mở rộng của ASEAN Basketball League, vị thế của Dragons không còn được giữ vững. Họ không giành nổi vé vào Playoffs trong suốt cả 3 mùa giải vừa qua. Đại diện thủ đô Malaysia đứng thứ chín mùa trước với thành tích 8 thắng - 18 thua.

KL Dragons từng có một tên gọi khác là Blue Detergent Dragons khi tham dự PBA D-League Foundation Cup vào năm 2016. Trận đấu cuối cùng của họ dưới cái tên Westports Malaysia Dragons là ở trận giao hữu với đội tuyển bóng rổ Việt Nam cách đây ít ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm