3 tranh cãi nhiều nhất của CĐV về U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 18

thứ ba 24-7-2018 10:14:16 +07:00 0 bình luận
ASIAD là một giải đấu lớn với Việt Nam. U23 là đội tuyển dành được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Những tranh cãi, góp ý vì thế luôn tràn ngập trên các diễn đàn về bóng đá.

ASIAD là một giải đấu lớn với Việt Nam. U23 là đội tuyển dành được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Những tranh cãi, góp ý vì thế luôn tràn ngập trên các diễn đàn về bóng đá.

1. Ai làm thủ môn số 1?

Đặng Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng? Đó là câu hỏi được nhiều người hâm mộ tranh luận nhất. Một người được coi là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Một người là thủ môn số 1, người hùng trong kỳ tích giành HCB U23 châu Á 2018.

Văn Lâm có chiều cao vượt trội, thể hình, kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và đã khẳng định được bản thân tại V.League. Tiến Dũng thấp hơn một chút, trẻ hơn nhưng lại có kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu quốc tế lớn từ các đội U19, U20, U23.

3 tranh cãi nhiều nhất của CĐV về U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 18 - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm (phải) hay Bùi Tiến Dũng sẽ là thủ môn được bắt chính tại ASIAD sắp tới?

Văn Lâm khẳng định được mình ở V.League nhưng trên các đội tuyển vẫn là khoảng trống. Vòng loại Asian Cup 2019 là nơi duy nhất Văn Lâm được chứng tỏ bản thân. Tiến Dũng đã kinh qua từ U19 Đông Nam Á, giành hạng 4 U19 châu Á, tham dự FIFA U20 World Cup 2017, giành HCB U23 châu Á. Thành tích cấp đội tuyển của Tiến Dũng dồi dào hơn hẳn đàn anh.

HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn sẽ đưa cả hai đến Indonesia vào tháng 8 này nhưng giữa trình độ của Văn Lâm và cái duyên của Tiến Dũng, thật khó để đưa ra một quyết định hoàn hảo nhất.


2. Băng đội trưởng trao tay ai?

Tương tự như cuộc tranh luận về thủ môn, vị trí đội trưởng cũng được người hâm mộ tranh luận quyết liệt. Lần này là hai cái tên khác: Nguyễn Văn Quyết và Lương Xuân Trường.

Văn Quyết là đội trưởng đội tuyển quốc gia nam, đội trưởng của CLB mạnh nhất V.League hiện tại – Hà Nội FC. Xuân Trường là đội trưởng của U23 Việt Nam lịch sử, đội trưởng của CLB HAGL được CĐV yêu cũng nhiều, ghét cũng chẳng kém bao nhiêu tại V.League.

Cả hai đều có tố chất làm đội trưởng. Đó là tài năng đã được khẳng định, tiếng nói trong phòng thay đồ, cái uy với các đồng đội.

Xuân Trường hay Văn Quyết sẽ làm đội trưởng U23 Việt Nam dự ASIAD 18?

Văn Quyết được đánh giá cao hơn một phần vì anh giàu kinh nghiệm hơn, lớn tuổi hơn, mối quan hệ này càng được đề cao khi nhiều khả năng anh cũng sẽ làm đội trưởng tại AFF Cup vào cuối năm. Xuân Trường thì khác hơn ở khả năng giao tiếp trên sân với đồng đội, đặc biệt với trọng tài nhờ lợi thế ngoại ngữ.

Tranh cãi là vậy nhưng có thể thấy vị trí đội trưởng không phải cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo như vị trí gác đền. Văn Quyết hay Xuân Trường làm đội trưởng có lẽ không ảnh hưởng chút nào đến không khí phòng thay đồ hay tinh thần trên sân của toàn đội.

3. ASIAD dành cho 20 cái tên nào?

20 cầu thủ sẽ đến Indonesia tham dự ASIAD 18. Từ 30 cái tên, HLV Park Hang Seo phải đưa ra lựa chọn loại 10 người. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng cảm thấy áp lực khi nói rằng: "Tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều vì sự cạnh tranh lần này còn khốc liệt hơn những đợt trước".

3 tranh cãi nhiều nhất của CĐV về U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 18 - Ảnh 4.

HLV Park Hang Seo đang nhận được sự tin tưởng lớn từ lãnh đạo VFF, cầu thủ và CĐV, kể cả việc chọn danh sách cuối cùng. Ảnh: AFC.

Việc triệu tập số lượng lớn trong đó có những cái tên mới toanh như Hoàng Minh Tuấn, Triệu Việt Hưng, Lê Phạm Thành Long cho thấy HLV Pảkr Hang Seo và các cộng sự đã có 5 tháng làm việc cật lực để đưa ra những nghiệm mới. Bên cạnh đó, sự canh tranh quyết liệt như này buộc các cầu thủ phải tập trung, chăm chỉ và nỗ lực hơn.


Trong 20 suất, vị trí thủ môn gần như chắc chắn sẽ thuộc về Tiến Dũng và Văn Lâm. 7 hậu vệ, 7 tiền vệ và 4 tiền đạo có thể tạo nên con số hợp lý. Thế nhưng, ai ở lại, ai đi tiếp thì cần thêm sự đánh giá sau mỗi buổi tập trong những ngày tới của U23 Việt Nam.

Video: Những bàn thắng đáng nhớ của Công Phượng sau 20 vòng đấu tại V.League 2018


Danh sách dự kiến 30 cầu thủ tập trung ở đội Olympic Việt Nam:

- Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

- Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn (HAGL), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

- Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng).

- Tiền đạo (8): Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Lịch trình của U23 Việt Nam:

- 24/7 - 2/8: Tập luyện tại PVF và VFF

- 3/8 - 7/8: Tham dự Giải giao hữu bóng đá quốc tế - Cúp Vinaphone 2018

- 8/8 - 10/8: Tập luyện tại Bình Dương

- 11/8: Sang Indonesia

- 15/8: Tham dự vòng đấu bảng môn bóng đá nam ASIAD 18.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm