9 võ sĩ Pencak Silat Việt Nam đầu tiên tại ASIAD 2018 nhận thưởng từ Webthethao.vn

thứ hai 27-8-2018 17:54:00 +07:00 0 bình luận
Pencak Silat Việt Nam đã giành tổng cộng 3 HCB, 3 HCĐ ASIAD 2018 trong ngày hôm nay (27/8). Những ngày tới, sẽ còn 5 VĐV Việt Nam nữa tranh tài ở trận chung kết và HCV là thứ được kỳ vọng ở đội tuyển Pencak Silat Việt Nam.

Pencak Silat Việt Nam đã giành tổng cộng 3 HCB, 3 HCĐ ASIAD 2018 trong ngày hôm nay (27/8). Những ngày tới, sẽ còn 5 VĐV Việt Nam nữa tranh tài ở trận chung kết và HCV là thứ được kỳ vọng ở đội tuyển Pencak Silat Việt Nam.

Trong buổi sáng, Pencak Silat giành 2 HCB ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam và đồng đội nam. Đến buổi chiều, võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn cũng thất bại khá nuối tiếc trước Pratama Iqbal Candra của chủ nhà Indonesia trong trận chung kết hạng cân 60-65kg dành cho nam. Trước đó, Pencak Silat cũng đã chắc chắn có 3 tấm HCĐ.

Ngọc Toàn suýt chút nữa đã có thể đem về tấm HCV thứ hai cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 nếu như không thiếu tập trung và bị ảnh hưởng tâm lý bởi quyết định của trọng tài.

9 võ sĩ Pencak Silat Việt Nam đầu tiên tại ASIAD 2018 nhận thưởng từ Webthethao.vn - Ảnh 1.

Võ sĩ Ngọc Toàn thất bại đáng tiếc trước VĐV nước chủ nhà Indonesia chiều 27/8. Ảnh: Trung Thu.

Anh dẫn trước Pratama tron 2 hiệp đầu trước khi bị ngược dòng ở hiệp cuối. Tình huống bước ngoặt là việc Ngọc Toàn bị đối phương quật ngã sau đó anh khiếu nại với trọng tài nhưng không thành công.

Ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam, Trần Đức Danh và Lê Hồng Quân phối hợp tốt và xếp thứ hai chung cuộc. Ngay sau đó, bộ ba Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thành và Lưu Văn Nam cũng nối gót đồng đội giành tấm HCB quyền biểu diễn đồng đội nam.

Ngay trong buổi chiều 27/8, đại diện Webthethao.vn đã có mặt tại Nhà thi đấu Taman Mini Indonesia Indah, nơi được coi là thánh đường Pencak Silat của xứ vạn đảo, gặp gỡ và trao thưởng cho các VĐV đoạt huy chương.

Tính đến lúc này, Đoàn thể thao Việt Nam đang xếp thứ 24/35 quốc gia tham dự ASIAD 2018, giành được 1 HCV, 10 HCB và 12 HCĐ. Trong đó, 6 HCB, 8 HCĐ thuộc về các môn võ với tổng cộng 19 VĐV.

9 võ sĩ Pencak Silat Việt Nam đầu tiên tại ASIAD 2018 nhận thưởng từ Webthethao.vn - Ảnh 3.

Trước đó, VĐV Karate Nguyễn Minh Phụng cũng nhận thưởng từ Webthethao.vn. Ảnh: Trung Thu.

Danh sách các võ sĩ được nhận thưởng từ Webthethao.vn:

Karate: Nguyễn Minh Phụng

Pencak Silat: Nguyễn Ngọc Toàn, đôi nam (Trần Đức Danh, Lê Hồng Quân), đồng đội nam (Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thành và Lưu Văn Nam).

Wushu: Phạm Quốc Khánh, Bùi Trường Giang.

Pencak Silat: Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Duy Tuyến, Hoàng Thị Loan.

Wushu: Nghiêm Văn Y, Hoàng Thị Phương Giang, Dương Thuý Vi.

Ju-jtsu: Dương Thị Thanh Minh.

Taekwondo: đồng đội nam (Nguyễn Thiên Phụng, Lê Thanh Tùng, Trần Tiến Khoa).

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của võ thuật – vốn từ lâu đã được xem là "mỏ vàng" của thể thao nước nhà tại các giải đấu lớn, Webthethao.vn quyết định tặng thưởng cho tất cả các võ sĩ Việt Nam giành huy chương tại ASIAD 18.

Số tiền thưởng có thể không lớn (10-20-30 triệu đồng tương ứng với HCĐ, HCB và HCV) nhưng đó cũng là một sự khích lệ kịp thời, ý nghĩa dành cho các VĐV đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm