Bốn cô gái rowing đoạt HCV ASIAD 2018 nhận “mưa” tiền thưởng

thứ năm 23-8-2018 15:43:33 +07:00 0 bình luận
Bốn cô gái vàng của Rowing đã nhận “cơn mưa tiền thưởng” cho chiếc HCV đầu tiên ở ASIAD 2018.

Bốn cô gái vàng của Rowing đã nhận "cơn mưa tiền thưởng" cho chiếc HCV đầu tiên ở ASIAD 2018.

Ngay sau khi 4 nữ VĐV rowing mang về chiếc HCV đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đã quyết định thưởng "nóng" cho đội tuyển Rowing nữ số tiền là 50 triệu đồng.

Bộ trưởng cũng gửi lời khen ngợi các nữ VĐV đã vượt qua vất vả trong tập luyện, thi đấu quật cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng khen ngợi các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền, cử tạ… Vị lãnh đạo cấp cao của ngành thể thao Việt Nam hy vọng, các VĐV sẽ tiếp tục vững bước thành công trong những ngày thi đấu sắp tới.

Bốn cô gái rowing đoạt HCV ASIAD 2018 nhận “mưa” tiền thưởng - Ảnh 1.

Nụ cười tươi rói của bốn cô gái Vàng thể thao Việt Nam.

Bốn VĐV Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo và Hồ Thị Lý đã vượt qua Iran và Hàn Quốc để giành tấm HCV quý giá ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ, với thành tích 7'01''11.

Ngay khi lên bờ, 4 cô gái vàng của thể thao Việt Nam đã không kìm nén được cảm xúc. Họ quỳ xuống, nôn vì quá xúc động. Những giọt nước mặt cũng đã lăn trên gò má.

"Chúng em cảm ơn lãnh đạo cũng như BHL đã quan tâm, động viên trong lúc tập luyện và thi đấu. Chúng em cũng xin cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã cổ vũ, động viên và mong rằng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành với rowing trong những cuộc thi đấu sắp tới", Tạ Thanh Huyền nói mà giọng cứ sụt sùi.

"Thật không gì có thể diễn tả được cảm giác hạnh phúc, xúc động của tôi giờ này. Chiếc HCV của rowing đoạt được trong bối cảnh này còn giúp cho đoàn Thể thao Việt Nam bớt áp lực, để các VĐV còn chưa thi đấu, sẽ thi đấu tốt hơn", ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 cho biết. 

Với thành tích tuyệt vời này, ngoài phần thưởng 50 triệu đồng của Ủy ban Olympic Việt Nam, Đoàn TTVN quyết định thưởng 600 triệu từ tiền huy động từ các nhà tài trợ. Như vậy tổng là 650 triệu ngay trong ngày 23.8.

Video - Chân dung 4 cô gái vàng của Rowing Việt Nam tại ASIAD 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm