Cử tạ Việt Nam lo ngại bị trọng tài xử ép ở ASIAD 2018

thứ sáu 3-8-2018 11:52:50 +07:00 0 bình luận
Cử tạ Việt Nam lo ngại đến công tác trọng tài từ phía chủ nhà Indonesia ở ASIAD 2018.

Cử tạ Việt Nam lo ngại đến công tác trọng tài từ phía chủ nhà Indonesia ở ASIAD 2018.

Ở ASIAD 2018, cử tạ là một trong những môn thi đấu được kỳ vọng sẽ mang HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam. Trọng điểm tập trung vào hai VĐV Thạch Kim Tuấn (hạng 56kg nam) và Trịnh Văn Vinh (hạng 62kg nam).

Video: Profile VĐV Thạch Kim Tuấn tham dự ASIAD 2018

Theo lãnh đạo bộ môn cử tạ, vấn đề đáng lo ngại của cử tạ là những đối thủ rất mạnh cùng công tác trọng tài. "Thuận lợi lớn nhất của cử tạ Việt Nam là chưa bao giờ, các VĐV được chăm sóc tốt như bây giờ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khó khăn, thử thách.

Những hạng cân mạnh của chúng ta thì đối thủ đều mạnh cả. Thạch Kim Tuấn sẽ đọ sức với những đối thủ hàng đầu của CHDCND Triều Tiên và Thái Lan. Trịnh Văn Vinh sẽ đụng độ với đối thủ chủ nhà Eko Yuliwan, người từng giành huy chương Olympic.  Năm ngoái, Eko đã thất bại trước Vinh ở SEA Games. Lần này, VĐV này sẽ tập trung và cảnh giác cao độ hơn", ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng bộ môn cử tạ, Tổng cục TDTT cho biết.

Theo vị lãnh này, môn cử tạ ở ASIAD 2018 khó khăn tiếp theo là công tác trọng tài. "Đây là vấn đề cần suy nghĩ. Năm 2011, khi Indonesia tổ chức SEA Games, trọng tài quyết định có lợi cho VĐV của họ, bất lợi cho chúng ta. Khi đưa ra nói chuyện với họ, họ thẳng thắn nói mình đừng buồn, thông cảm vì họ là chủ nhà.

Cử tạ Việt Nam lo ngại bị trọng tài xử ép ở ASIAD 2018 - Ảnh 2.

Chân dung niềm hy vọng Vàng Thạch Kim Tuấn. Đồ họa: Bá Đức

Vấn đề trọng tài ở môn cử tạ ít hơn các môn khác nhưng vẫn ăn gian được. Dẫu vậy, toàn đội đang quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hướng đến mục tiêu là giành HCV cho thể thao Việt Nam ở ASIAD này", ông Kháng nói.

Cử tạ Việt Nam tham dự ASIAD 2018 với 10 thành viên, bao gồm 6 VĐV: Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Trịnh Văn Vinh, Đinh Xuân Hoàng, Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, Lãnh đội là ông Đỗ Đình Kháng cùng ba HLV là Huỳnh Hữu Chí, Lưu Văn Thắng và Nguyễn Mạnh Thắng.

Cử tạ Việt Nam lo ngại bị trọng tài xử ép ở ASIAD 2018 - Ảnh 3.

Chân dung niềm hy vọng Vàng Trịnh Văn Vinh. Đồ họa: Định Lê

Hiện tại, cử tạ đang tập luyện theo hai nhóm. Một nhóm tập huấn ở Trung Quốc, trong đó có VĐV chủ lực Trịnh Văn Vinh. Trong khi nhóm của Thạch Kim Tuấn đang tập luyện ở TP HCM.

Theo lãnh đạo bộ môn này, sẽ có hai hướng để di chuyển sang Indonesia. Trường hợp đầu tiên là di chuyển cùng đoàn thể thao Việt Nam vào ngày 14/8 hoặc ngày 16/8, tất cả cùng bay sang Indonesia. 

Video: Profile VĐV Trịnh Văn Vinh tham dự ASIAD 2018


Trong lịch sử tham dự các kỳ ASIAD, cử tạ đã mang về cho thể thao Việt Nam hai tấm HCB của Hoàng Anh Tuấn (ASIAD 2006) và Thạch Kim Tuấn (ASIAD 2014).

Cử tạ Việt Nam lo ngại bị trọng tài xử ép ở ASIAD 2018 - Ảnh 4.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ở ASIAD 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm