Đối thủ của Olympic Việt Nam tại tứ kết ASIAD 2018 mạnh thế nào?

thứ sáu 24-8-2018 18:08:18 +07:00 0 bình luận
Ở giải U23 Châu Á đầu năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã cầm hòa U23 Syria trong một trận đấu kịch tính để giành vé vào tứ kết. Ở cuộc tái đấu này, chắc chắn Syria sẽ có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở giải U23 Châu Á đầu năm nay, U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria trong một trận đấu kịch tính để giành vé vào tứ kết. Ở cuộc tái đấu tại tứ kết ASIAD 2018, chắc chắn Syria sẽ có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Kết thúc trận knock-out với đối thủ đến từ Tây Á - Olympic Bahrain, Olympic Việt Nam một lần nữa  cho thấy cái duyên với các đội bóng khu vực này. Liệu cuộc tái đấu với đối thủ Tây Á khác là Syria, Công Phượng và các đồng đội sẽ lại thể hiện cái duyên đó?

Ở vòng bảng ASIAD 2018, Syria thắng U.A.E ở lượt trận đầu tiên sau đó thua đội đầu bảng Trung Quốc và đánh bại Timor Leste. Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng C, Syria bước vào vòng 1/8 gặp đội nhì bảng A là U23 Palestine.

U23 Việt Nam: Gặp lại Syria và tấm vé đi tiếp - Ảnh 1.

Thống kê trận đấu Syria vs Palestine ở vòng 1/8.

Trước một Palestine bị đánh giá thấp hơn, Syria vẫn thi đấu khá vất vả, thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn. Phải đến phút 73, Ashkar Ahmad mới phá được thế bế tắc, ghi bàn quyết định đưa Syria vào tứ kết ASIAD 2018.

Sau vòng bảng và vòng 1/8, giới chuyên môn nhận định khả năng dứt điểm của Syria không quá tốt. Bên cạnh đó hàng phòng ngự của Syria khá lỏng lẻo. Họ ghi được 7 bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới 5 bàn. Trong 7 bàn thắng của Syria tại kỳ Á vận hội năm nay, có đến 5 bàn ghi vào lưới Timor Leste. Tuy nhiên, họ lại để đối thủ bị đánh giá yếu nhất ASIAD 2018 chọc thủng lưới 2 lần.

Trong khi đó, với thành tích bất bại tính tới thời điểm này của ASIAD 2018, ghi 7 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn Syria. 

Tuy nhiên, mọi thống kê đều trên lý thuyết, còn thực tế trên sân sẽ khác biệt rất nhiều. 

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Syria khá cân bằng nhau khi ở 4 lần gặp nhau, mỗi đội thắng 1 trận và hoà 2 trận. Phong độ gần đây của U23 Việt Nam cũng không quá chênh lệch khi 6 trận đấu chính thức gần nhất, chúng ta thắng 4, hòa 1 và thua 1 còn Syria thắng 3 hòa 2 và thua 1. Trong trận giao hữu năm 2016, Việt Nam đã thắng Syria với tỷ số 2-0 nhờ bàn thắng của Công Vinh và Văn Quyết. 

U23 Việt Nam: Gặp lại Syria và tấm vé đi tiếp - Ảnh 4.

Đội trưởng Văn Quyết được rất muốn vượt qua Syria để cùng Olympic Việt Nam viết tiếp lịch sử.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8/2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm