HLV Park Hang Seo ngỡ ngàng với Văn Hậu, tin Tiến Dũng đủ tư chất làm đội trưởng

chủ nhật 5-8-2018 22:23:04 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu thay đổi nhiều vị trí và tình huống ngẫu hứng của Đoàn Văn Hậu ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu thay đổi nhiều vị trí và tình huống ngẫu hứng của Đoàn Văn Hậu ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Oman bằng pha vẩy má ngoài chân trái ngẫu hứng ở phút cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng thứ hai tại giải giao hữu khiến chiến lược gia người Hàn Quốc rất hài lòng.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Văn Hậu là cầu thủ có nhiều ưu điểm và thuộc nhóm cầu thủ thuận chân trái cực ít và hiếm của đội. Cậu ấy được giao phụ trách cánh trái. Tôi đã nghĩ rằng cú sút của Hậu ra ngoài nhưng lại vào. Đó là cú sút cực khó và tạo ra một tình huống rất đặc biệt. Tôi rất thích bàn thắng này".

HLV Park Hang Seo ngỡ ngàng với Văn Hậu, tin Tiến Dũng đủ tư chất làm đội trưởng - Ảnh 1.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Vinaphone Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát. Đồng thời, ông trao trọng trách đeo băng đội trưởng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ông nói: "Tiến Dũng làm đội trưởng vì cậu ấy có đầy đủ tư chất, trách nhiệm".

"Ở VCK U23 châu Á 2018, Dũng đã chứng minh được năng lực của mình. Về V.League, cậu ấy ít được thi đấu nên tôi và BHL đã lo lắng, nghĩ rằng Tiến Dũng có thể suy giảm phong độ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không đến mức như vậy. Tôi chỉ tiếc rằng Tiến Dũng còn chưa tốt trong việc ra tín hiệu cho các hậu vệ. Đó là điều cần khắc phục".

Cuộc đối đầu này, HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng duy nhất 1 cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ sinh năm 1993 đã chơi hết trận và thể hiện khá tốt. 

Video: Pha ghi bàn bằng má ngoài đẳng cấp của Văn Hậu vào lưới U23 Oman

"4 cầu thủ trên 23 tuổi tôi gọi lên lần này đều là những cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam. Tôi tiếc rằng mình chỉ được mang đi 3 người, nếu được tôi muốn mang hết", HLV Park Hang Seo giãi bày sự nuối tiếc.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đầu tiên ở Vinaphone Cup 2018. HLV Park Hang Seo có thể hài lòng với những kết qủa giành được nhưng bên cạnh đó, ông cũng có những tâm tư riêng.

Video: Những pha cản phá của thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam sạch lưới trước U23 Oman

"Với tư cách HLV, tôi luôn biết mình phải giúp đội có kết quả tốt ở giải này. Mục tiêu cuối cùng thì mọi người cũng đã biết. Ở giải lần này, hiện tại, tôi đã thử nghiệm được nhiều cầu thủ mới", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

"Xưa nay, chúng ta chơi với đấu pháp của riêng mình. Hiện tại, đội phải nghĩ đến việc gặp các đối thủ chơi kín kẽ thì cần làm thế nào. Đội tuyển vẫn còn thiếu sót và đang tiếp tục hoàn thiện để có được kết quả tốt nhất ở giải giao hữu và cả ASIAD sắp tới".

HLV Park Hang Seo ngỡ ngàng với Văn Hậu, tin Tiến Dũng đủ tư chất làm đội trưởng - Ảnh 3.

HLV Park Hang Seo tin Tiến Dũng đủ tư chất để trở thành một người đội trưởng tốt. Ảnh: Trung Thu.

"Đợt thi đấu ở Trung Quốc, tôi nắm đội chưa được lâu, rất may tôi đã được các cầu thủ yêu quý. Kết quả giành được không phải của riêng tôi tạo ra. Đó là sự nỗ lực của toàn đội. Sự thật, người dân Việt Nam rất yêu bóng đá, chờ đợi rất nhiều vào đội tuyển. Sau VCK U23 châu Á 2018, sự mong đợi càng cao hơn. Điều này tạo nên gánh nặng áp lực tâm lý".

"Mỗi sáng thức dậy tôi vẫn nhắc nhở bản thân cần làm việc trách nhiệm hơn nữa. Có lúc tôi vẫn lơ là nhưng sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện tốt nhất. Sắp tới, tôi chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng sẽ nỗ lực hết sức. Nếu không tốt, tôi là người nhận trách nhiệm đầu tiên trong đội bóng".

Video kết quả Cúp Vinaphone 2018: U23 Oman - U23 Việt Nam 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm