HLV Trương Minh Sang: "TDDC nam Việt Nam hướng tới HCĐ ASIAD 18"

thứ bảy 28-7-2018 16:06:36 +07:00 0 bình luận
HLV phó đội tuyển Thể dục dụng cụ nam Việt Nam, ông Trương Minh Sang, đã có những chia sẻ về mục tiêu của đội trước thềm ASIAD 2018.

HLV phó đội tuyển Thể dục dụng cụ nam Việt Nam, ông Trương Minh Sang, đã có những chia sẻ về mục tiêu của đội trước thềm ASIAD 2018.

HLV Trương Minh Sang chia sẻ: "Đội tuyển nam đã chuẩn bị xong hết bài vở cho các VĐV. Thời gian này, các VĐV chỉ còn đi bài, chỉnh một số tiểu tiết trong bài, tránh mắc lỗi nhỏ thường mắc phải khi thi đấu".

"2 tuần qua, đội bước vào giai đoạn hoàn thiện bài. Sức, động tác của VĐV đã ổn định, chỉ cần chỉnh sửa một số động tác chuyển tiếp để tránh bị trừ điểm không đáng có nữa thôi".

HLV Trương Minh Sang: TDDC nam Việt Nam hướng tới HCĐ ASIAD 18 - Ảnh 1.

Đinh Phương Thành được kỳ vọng giành ít nhất 1 HCĐ ở nội dung xà kép, điều anh đã làm được tại ASIAD Incheon 2014. Ảnh: Hải Đăng.

Đội tuyển TDDC nam Việt Nam đến Indonesia lần này với 5 VĐV là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng, Trần Nam và Đỗ Vũ Hưng. HLV trưởng và HLV phó lần lượt là ông Trương Tuấn Hiền và ông Trương Minh Sang.

Trong đó, VĐV Nam của năm tại Cúp Chiến thắng Lê Thanh Tùng được kỳ vọng giành huy chương ở nội dung nhảy chống. Trần Nam được hy vọng ở nội dung vòng treo. Nội dung xà kép là thế mạnh của Phước Hưng và Phương Thành. Trong số trên, Đỗ Vũ Hưng là VĐV duy nhất không tham dự nội dung cá nhân nào.

Đánh giá về Á vận hội sắp tới, HLV Trương Minh Sang cho biết: "Đội TDDC nam đã giành được 2 HCĐ ở kỳ ASIAD trước ở nội dung vòng treo (Đặng Nam) và xà kép (Đinh Phương Thành). Tuy nhiên, Á vận hội hội tụ rất nhiều nước mạnh".

"Trung Quốc sẽ tham dự với lực lượng mạnh nhất, Nhật Bản, 1 số nước ở Tây Á, Hàn Quốc, Triều Tiên cũng sở hữu những VĐV rất tốt. 3 nội dung đội tuyển Việt Nam có thể cạnh tranh được huy chương là nhảy chống, xà kép và vòng treo".

HLV Trương Minh Sang: TDDC nam Việt Nam hướng tới HCĐ ASIAD 18 - Ảnh 3.

HLV Trương Minh Sang (trái) và VĐV Lê Thanh Tùng. Ảnh: Hải Đăng.

Với từng nội dung có khả năng tranh chấp huy chương, HLV Trương Minh Sang đều có những đánh giá riêng. Tuy nhiên, ông thẳng thắn cho biết rất khó để Việt Nam giành được HCV. Việc tranh chấp huy chương chỉ dừng ở mức HCĐ.

"Nội dung nhảy chống, quan trọng là độ khó của động tác kỹ thuật. Độ khó cao hơn mà tiếp đất không tốt thì sẽ giảm khả năng giành huy chương. Động tác khó vừa phải mà tiếp đất tốt thì khả năng giành huy chương sẽ có nhưng vấn đề là có không tí VĐV làm được thế. Mục tiêu là các VĐV cứ vào được chung kết rồi sẽ tính thực hiện tốt nhất ra sao", HLV Minh Sang chia sẻ.

Ông nói tiếp: "Ở nội dung xà kép, 2 VĐV của Trung Quốc được đánh giá đứng ở 2 vị trí đầu tiên. Họ thực hiện động tác rất chuẩn, bị trừ điểm rất ít. HCĐ thì Việt Nam phải cạnh tranh với Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, các nước Tây Á".

"Nội dung vòng treo thì cũng tương tự khi có VĐV Trung Quốc rất mạnh nên chúng ta cạnh tranh với Hong Kong, Đài Bắc Trung Hoa và các nước Tây Á".

VĐV Lê Thanh Tùng được bầu chọn là VĐV nam của năm tại Cúp Chiến thắng 2017.

Trong số 5 cái tên, Lê Thanh Tùng là người đang gặp chấn thương viêm màng xương, một chấn thương do vận động quá nhiều dẫn đến quá tải. Tuy nhiên, chấn thương này không ảnh hưởng quá đến việc dự ASIAD.

"ASIAD là một giải đấu quan trọng, tầm cỡ rất lớn. Các VĐV cứ tiếp cận dần dần, đấu ở châu Á là rất khó khăn nhưng được rèn luyện, được hiểu biết hơn. Ngoài việc cạnh tranh cho việc vào chung kết, giành huy chương, chắc chắn ASIAD là cơ hội để rèn luyện hướng tới Olympic 2020", HLV Trương Minh Sang nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm