Những VĐV nào có thể giành 2 HCV còn lại cho TTVN ở ASIAD 2018?

thứ bảy 25-8-2018 13:02:56 +07:00 0 bình luận
Với chỉ tiêu tối thiểu 3 HCV đã đề ra, 2 HCV ASIAD còn lại của đoàn TTVN sẽ nằm ở đâu?

Đối với đoàn TTVN, ASIAD 2018 đã đi qua được một nửa chặng đường với đầy rẫy sự gian nan vất vả. Rất nhiều VĐV tên tuổi như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Thật, Thạch Kim Tuấn, Lê Thanh Tùng, Dương Thúy Vi... đã thi đấu nhưng vẫn không thể mang được tấm HCV nào về cho Tổ quốc. 

Rất may, bốn cô gái đội tuyển rowing đã giải tỏa cơn khát cho đoàn TTVN bằng chiếc HCV nội dung chèo thuyền 4 nữ hạng nhẹ. Với chỉ tiêu tối thiểu 3 HCV đã đề ra, 2 HCV còn lại sẽ nằm ở đâu? Trong nửa chặng đường còn lại, các môn thể thao nhận được sự chú ý gồm có điền kinh, karate, pencak silat...

Nguyễn Duy Tuyến

Những VĐV nào có thể giành 2 HCV còn lại cho TTVN ở ASIAD 2018? - Ảnh 2.

Nguyễn Duy Tuyến, 3 lần VĐTG là niềm hi vọng lớn của Pencak Silat và TTVN ở ASIAD 2018

Nguyễn Duy Tuyến là một trong những võ sĩ hàng đầu của đội tuyển Pencak Silat. Tại Indonesia, Nguyễn Duy Tuyến thi đấu hạng cân trên 85kg. Hiện Nguyễn Duy Tuyến đã lọt tới vòng bán kết và sẽ gặp Pamungkas Aji Bangkit (Indonesia). Đối thủ nặng cơn hơn nhưng thể hình Duy Tuyến tốt hơn. Nếu thuận lợi, Nguyễn Duy Tuyến sẽ đối đầu với Sheik Alauddin Sheik Ferdous (Singapore) hoặc Sobri Muhammad Robial (Malaysia), hai đối thủ ở trận bán kết còn lại. 

Các trận bán kết diễn ra vào lúc 15h30 ngày 26/8. Ngoài Nguyễn Duy Tuyến, một số VĐV khác như Trần Thị Thêm, Nguyễn Văn Trí, Phạm Tuấn Anh, Trần Đình Nam, Nguyễn Thái Linh... cũng có nhiều hi vọng bởi Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia mạnh nhất châu Á ở môn võ này.

Bùi Thị Thu Thảo

Những VĐV nào có thể giành 2 HCV còn lại cho TTVN ở ASIAD 2018? - Ảnh 4.

Bùi Thị Thu Thảo chỉ cần chất xúc tác tốt để làm nên chuyện lớn, giành HCV ASIAD

Bùi Thị Thu Thảo là một trong những VĐV được kì vọng nhiều nhất tại ASIAD lần này. Bốn năm trước, Thu Thảo đã có được tấm HCB ASIAD với thành tích 6.44m, chỉ thua VĐV Londa (Indonesia). Tại SEA Games 2017, Bùi Thị Thu Thảo từng đạt thành tích tốt hơn thế (6.68m). Ngoài ra, phong độ của Bùi Thị Thu Thảo gần đây cũng tương đối ổn định. Cô đạt thành tích bằng đúng thành tích của Londa tại ASIAD 2014 (6.55m).

Ông Dương Đức Thủy nhận định: "Bùi Thị Thu Thảo có tốc độ tốt, kĩ thuật tốt, sức mạnh tốt và giờ chỉ cần chất xúc tác tốt để tạo nên thành công". Ngoài Bùi Thị Thu Thảo, điền kinh Việt Nam còn có thể vào Quách Thị Lan, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Oanh sẽ tạo nên bất ngờ.

Nguyễn Minh Phụng

Những VĐV nào có thể giành 2 HCV còn lại cho TTVN ở ASIAD 2018? - Ảnh 6.

Minh Phụng trong trận chung kết hạng cân trên 75kg ở SEA Games 2017

Karate là một trong những môn võ thế mạnh của thể thao Việt Nam. Nguyễn Minh Phụng là võ sĩ ĐKVĐ SEA Games 2017 hạng cân trên 75kg. Tại giải vô địch châu Á vừa diễn ra tại Amman (Jordan), đội tuyển karate Việt Nam xuất sắc lọt 3 trận CK và ghi những điểm số đầu tiên trong hành trình tiến đến Olympic 2020. 

Hiện Nguyễn Minh Phụng đã lọt đến vòng 1/8 hạng cân trên 84kg.  Ngoài Minh Phụng, các VĐV Nguyễn Thị Ngoan, Hồ Thị Thu Hiền...cũng gieo hi vọng khi đang dần tiến vào các vòng thi tiếp theo.

Hi vọng các VĐV có thể thoải mái hơn để thi đấu và cống hiến hết mình khi TTVN đã có tấm HCV đầu tiên (tương đương với ASIAD 2014), gánh nặng tâm lý được gỡ bỏ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm