Olympic Việt Nam nghĩ đến phương án tập sân của… học sinh, công nhân

chủ nhật 12-8-2018 19:46:32 +07:00 0 bình luận
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm của Olympic Việt Nam đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về kế hoạch tập luyện của đội trong thời gian tới.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm của Olympic Việt Nam đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về kế hoạch tập luyện của đội trong thời gian tới.

Video: Phía Olympic Việt Nam lên tiếng sau khi bị BTC ASIAD 2018 "làm khó"

Olympic Việt Nam đã không thể tiến hành tập luyện theo đúng lịch trình vào chiều nay (12/8) do sơ suất từ BTC. Các cầu thủ đã phải tập ở đường nhựa gần khách sạn Harper Lippi Cikarang (Bekasi, Indonesia).

Nói về chuyện này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: "Với sự thay đổi của BTC, chúng tôi đã kiểm tra lại với Uỷ ban Olympic Việt Nam thì BTC ASIAD có gửi lời xin lỗi do công tác tổ chức những ngày đầu tương đối cập dập".

Olympic Việt Nam nghĩ đến phương án tập sân của… học sinh, công nhân - Ảnh 2.

Olympic Việt Nam phải tập chay ở đường phố gần khách sạn. Ảnh: Trung Thu.

"Hôm nay, Việt Nam và Nhật Bản là hai đội tập ở khu phi quân sự của Indonesia và đáng lẽ là hai đội đầu tiên tập tại đây. Olympic Nhật Bản may mắn hơn vì ngày mai (13/8) họ mới tới do J.League mới kết thúc ngày 11/8. Chúng ta thì là nạn nhân vì muốn vào sân quân đội phải có thư từ BTC đặt vấn đề".

"Chúng tôi nhận thấy có sự trục trặc, trong khi kiểm tra thì phía BTC có xin lỗi. Đội tuyển và các VĐV cũng cố gắng trong mọi tình huống phải thích ứng ngay".

Ông nói tiếp: "Nước bạn đề nghị chúng ta chuyển từ 18h00 xuống 20h00 tập nhưng chúng tôi di chuyển tính toán quãng đường 48km, điều kiện giao thông thì nửa đêm mới về đến khách sạn, không tốt cho sức khỏe cầu thủ. Chúng tôi quyết định tập ở nơi có không gian tương đối ở gần khách sạn, tạm thời là vậy".

"BTC đã làm việc tích cực sau đó, họ hứa rằng công tác tổ chức và lịch trình tập luyện sẽ đảm bảo cho chúng ta. Hy vọng từ ngày mai chúng ta sẽ tập luyện được tốt hơn, tất cả tập trung vào ngày thi đấu đầu tiên gặp Olympic Pakistan".

Về phương án dự phòng, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói: "Sáng nay (12/8), chúng tôi đã chủ động cùng BHL đi 5 địa điểm tập luyện quanh khách sạn với khoảng thời gian 5-10 phút di chuyển tới mỗi địa điểm".

"Tất cả các sân này đều là sân cỏ dành cho học sinh hay công nhân. Sân trong Samsung ở khu công nghiệp Indonesia thì tương đối. Chúng ta đã đặt vấn đề đây sẽ là một trong những sân làm phương án dự phòng. Trong những trận đấu tới, nếu thấy di chuyển mà mất sức VĐV quá thì sẽ thay đổi bởi vì sân này không đảm bảo chuẩn về chất lượng thì không được. Nếu tập chiến thuật mà không đảm bảo về sự riêng tư thì chỉ có thể tập hồi phục thôi".

Olympic Việt Nam nghĩ đến phương án tập sân của… học sinh, công nhân - Ảnh 4.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn chưa có buổi tập nào hoàn chỉnh trên đất Indonesia kể từ khi đặt chân đến đây. Ảnh: Trung Thu.

Như vậy, Olympic Việt Nam vẫn sẽ tập luyện tại sân Sutasuma, cách khách sạn Harper Lippo Cikarang 48km về phía gần thủ đô Jakarta. Đây cũng là buổi tập đầu tiên và cuối cùng của đội tại Indonesia trước khi bước vào trận đầu tiên gặp Olympic Pakistan chiều 14/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm