PES và LOL Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại ASIAD 2018

thứ ba 14-8-2018 11:03:29 +07:00 0 bình luận
2 môn thể thao điện tử được người hâm mộ nước nhà quan tâm rất lớn là PES và LOL đều rơi vào những bảng đấu rất khó khăn

Cùng với Liên quân Moblie, PES và League Of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) là 3 môn thể thao điện tử nhận được sự quan tâm lớn hơn cả của người hâm mộ nước nhà. Bởi đơn giản, đây là 3 trò chơi đứng đầu tại Việt Nam trên 3 hệ máy: PC, Console và Mobile.

Ngày 13/8, nước chủ nhà Indonesia đã công bố danh sách bốc thăm chia bảng 6 bộ môn E-Sports tại ASIAD 2018. Trong đó, đáng chú ý hai bộ môn PES và LOL đều rơi vào bảng tử thần.

PES và LOL Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại ASIAD 2018 - Ảnh 1.

3 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Nhật Bản, Việt Nam và chủ nhà Indonesia cùng rơi vào 1 bảng đấu

Với bộ môn PES 2018, Việt Nam nằm ở bảng B cùng ứng cử viên vô địch là Nhật Bản. Đây là quốc gia phát minh ra trò chơi này, 2 game thủ của họ là Mayageka và Sofia thuộc đẳng cấp thế giới, bộ đôi này khác biệt rất lớn so với phần còn lại.

Đối thủ đáng gờm còn lại chính là chủ nhà Indonesia với sự góp mặt của thần đồng Rizky Faidan và Setia Widianto. Đây là 2 cái tên tuổi không còn xa lạ với cộng đồng PES Việt Nam với các kèo đấu Showmatch cũng như giải đấu trong khu vực.

Đất nước vạn đảo luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp huy chương Vàng của Việt Nam ở tất cả các giải đấu thuộc khu vực Đông Nam Á. Hơn nữa, được thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn của 2 game thủ Indonesia.

PES và LOL Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại ASIAD 2018 - Ảnh 2.

Tâm Figo - Jesus giành chiến thắng kịch tính trước Quân Bi - Quang Barca để đại diện cho Việt Nam tham dự ASIAD

Dẫu vậy, kinh nghiệm chinh chiến của [MYM] Tâm Figo và sức trẻ của [MYM] Jesus vẫn giúp Việt Nam có quyền hy vọng giành lấy 1 suất vào Bán kết.

Có thể nói, cả 3 quốc gia mạnh nhất bộ môn PES là Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia cùng rơi vào một bảng đấu khiến cho những cuộc đọ sức tại bảng B đều giống như loạt trận Chung kết sớm.

PES khó 1 thì Liên minh huyền thoại thậm chí khó 10, những lá phiếu đưa đại diện của Việt Nam - EVOS rơi vào bảng tử thần có sự xuất hiện của cả Hàn Quốc và Trung Quốc - 2 cường quốc thế giới trong trò chơi này.

PES và LOL Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại ASIAD 2018 - Ảnh 3.

Trong khi ở bộ môn LOL, Việt Nam rơi vào bảng đấu có cả Trung Quốc và... Hàn Quốc

Để đánh bại những Faker, Peanut của Hàn Quốc hay Mlxg, Uzi tới từ Trung Quốc là nhiệm vụ vô cùng khó khăn của các chàng trai EVOS. Dẫu vậy, lối chơi táo bạo của các game thủ Việt Nam hứa hẹn vẫn có thể gây nên bất ngờ.  

Đối với Liên quân Mobile, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các đại diện tới từ khu vực Đông Á là Trung Quốc, Đài Bắc và Hồng Kông.

PES và LOL Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại ASIAD 2018 - Ảnh 5.

EVOS đứng trước thử thách cực lớn khi phải đối đầu với những Faker hay Uzi

Tuy nhiên, với dàn sao của team The Plash là BUG, Gấu, NamChin, Khiên, XB và ProE, Việt Nam được đánh giá là đối thủ cực mạnh trong bộ môn này.

Với 3 game còn lại là Clash Royale, Hearthstone và StarCraft II, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền đặt kỳ vọng vào chức vô địch khi chúng ta đều kết thúc vòng loại Đông Nam Á ở vị trí số 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm