SEA Games 2019: "Mỏ vàng" điền kinh Việt Nam bị chủ nhà Philippines hạn chế "tàn bạo"

thứ tư 19-12-2018 17:31:39 +07:00 0 bình luận
Chủ nhà Philippines vừa gây sốc khi hạn chế khả năng giành HCV điền kinh, môn thể thao nữ hoàng, của Việt Nam tại SEA Games 2019.

Chủ nhà Philippines vừa gây sốc khi công bố các nội dung thi đấu của môn thể thao nữ hoàng tại SEA Games 2019.

Theo đó, SEA Games lần thứ 30, môn điền kinh sẽ có tổng cộng 41 nội dung thi đấu. Tuy nhiên, nhiều nội dung thế mạnh của điền kinh Việt Nam bị cắt bỏ: nhảy xa nữ, nhảy cao nữ, 10.000m nữ, đi bộ 20km nam-nữ, 7 môn phối hợp nữ và cả marathon nữ, một nội dung rất cơ bản (môn thi có từ Olympic đầu tiên năm 1896) khi nói về điền kinh.

SEA Games 2019: Mỏ vàng điền kinh Việt Nam bị chủ nhà Philippines hạn chế tàn bạo - Ảnh 1.

Infographic 17 HCV, 2 kỷ lục SEA Games của điền kinh Việt Nam

Bù lại, BTC đưa 2 nội dung mới tiếp sức hỗn hợp 4x100m và tiếp sức hỗn hợp 4x400m vào chương trình thi đấu. Đây là lần đầu tiên hai nội dung tiếp sức hỗn hợp có mặt tại một kỳ SEA Games. Những nội dung này sẽ khiến môn điền kinh có tính giải trí cao, thu hút khán giả trẻ hơn.

SEA Games 2019: Mỏ vàng điền kinh Việt Nam bị chủ nhà Philippines hạn chế tàn bạo - Ảnh 2.

Danh sách các nội dung thi môn điền kinh ở SEA Games 2019 ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Mạnh Hùng

Ở SEA Games 2017, điền kinh Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua Thái Lan để đứng đầu khu vực với 17 HCV (bằng tổng số HCV của Thái Lan và chủ nhà Malaysia cộng lại). 

Trong số các nội dung bị chủ nhà Philippines cắt bỏ, nhảy xa nữ và nhảy cao nữ đã mang về 2 HCV cho đội tuyển điền kinh Việt Nam ở kỳ SEA Games 29 vừa rồi nhờ công của Bùi Thị Thu Thảo và Dương Thị Việt Anh, nữ VĐV đã phải nhận HCV trong nước mắt ấm ức do BTC thay đổi kết quả

Bùi Thị Thu Thảo và khó khăn suýt từ bỏ sự nghiệp

Hơn nữa, Bùi Thị Thu Thảo còn hiện là ĐKVĐ châu Á và ASIAD ở môn nhảy xa. Viễn cảnh không được bảo vệ HCV, không được thi đấu ở sân chơi Đông Nam Á là điều mà Bùi Thị Thu Thảo, ƯCV danh hiệu VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2018, khó có thể tưởng tượng ra. 

Ngoài 2 nội dung trên, 10.000m và đi bộ 20km cũng trong tầm ngắm "vàng" của điền kinh Việt Nam. Nữ hoàng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc vừa trở lại thi đấu ấn tượng sau khi sinh với tấm HCV ở Đại hội thể thao toàn quốc 2018 và đang tràn đầy hi vọng được tranh tài tại SEA Games 2019. Cả hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng, VĐV từng thi đấu ở Olympic 2016 (Rio, Brazil) đều là những VĐV mạnh nhất khu vực ở nội dung này. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, nhận xét: "Việc chủ nhà không đưa vào các nội dung cơ bản của điền kinh như nhảy xa, nhảy cao là điều phi lý". Ông Hùng cũng cho biết đây là bảng danh sách hiện thời, Việt Nam cũng như các quốc gia khác sẽ gửi kiến nghị để bổ sung, điều chỉnh các nội dung trên.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm