Thêm 1 VĐV Wushu Việt Nam lỡ HCV ASIAD 2018: "VĐV của Trung Quốc quá mạnh"

thứ năm 23-8-2018 11:28:08 +07:00 0 bình luận
Bùi Trường Giang là VĐV Wushu tiếp theo lỡ hẹn với HCV tại ASIAD 2018. Sau trận đấu, VĐV 21 tuổi cho biết đối thủ người Trung Quốc quá mạnh.

Bùi Trường Giang là VĐV Wushu tiếp theo lỡ hẹn với HCV tại ASIAD 2018. Sau trận đấu, VĐV 21 tuổi cho biết đối thủ người Trung Quốc quá mạnh.

Trường Giang giành HCB nội dung tán thủ hạng 56kg dành cho nam. Anh thua Shen Guoshun của Trung Quốc với tỷ số 0-2 trong trận chung kết diễn ra tại JIExpo Kemayoran (Jakarta) sáng nay (23/8).

Sau trận đấu, Trường Giang chia sẻ: "Trong trận thi đấu, em cũng đã rất cố gắng nhưng đối thủ người Trung Quốc rất mạnh trong làng Wushu dù em đã thực hiện tốt chiến thuật BHL đề ra và cố gắng hết sức".

Thêm 1 VĐV Wushu Việt Nam lỡ HCV ASIAD 2018: VĐV của Trung Quốc quá mạnh - Ảnh 1.

Bùi Trường Giang được kỳ vọng nhưng không thể vượt qua đối thủ mạnh người Trung Quốc. Ảnh: T.H.

Cách đây 1 tháng, Bùi Trường Giang gặp chấn thương giãn dây chằng và không hoạt động được nhiều. Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định đã cố gắng hết sức còn việc không giành được HCV do đối thủ người Trung Quốc quá mạnh. "Trước trận đấu, em cũng xem qua băng ghi hình ở các trận đấu trước đó của đối thủ nhưng kỹ chiến thuật của họ rất tốt. Nếu không chấn thương em nghĩ mình cũng có thể đấu ngang họ, em và BHL rất tự tin vào công tác chuẩn bị cho trận đấu ngày hôm nay", Trường Giang nói.

Anh chia sẻ thêm rằng: "Áp lực trước trận đấu cũng có nhưng trước đối thủ rất mạnh trong làng Wushu thì BHL đã giải toả tâm lý cho em, tự tin đánh hết khả năng của mình".

Tấm HCB nội dung tán thủ hạng 56kg dành cho nam của Bùi Trường Giang là lần thứ hai đội tuyển Wushu Việt Nam đạt được thành tích này tại ASIAD 2018. Trước đó, Phạm Quốc Khánh giành được HCB tại nội dung kép Nam quyền – Nam côn vào ngày 21/8.

Thêm 1 VĐV Wushu Việt Nam lỡ HCV ASIAD 2018: VĐV của Trung Quốc quá mạnh - Ảnh 3.

Trường Giang bị giãn dây chằng gối phải trước khi thi đấu 1 tháng.

Ngoài 2 tấm HCB của Quốc Khánh và Trường Giang, Wushu Việt Nam còn có thêm 2 HCĐ của Dương Thuý Vi, nội dung kép Thương thuật – Kiếm thuật và Hoàng Thị Phương Giang, nội dung Trường quyền.

Bùi Trường Giang là niềm hy vọng giành HCV duy nhất của Đoàn thể thao Việt Nam trong sáng 23/8. Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã giành được 4 HCB, 7 HCĐ tại ASIAD 2018, tạm xếp thứ 20 tên bảng tổng sắp.

Chiều nay, VĐV TDDC Đặng Nam là niềm hy vọng huy chương tiếp theo với nội dung chung kết vòng treo cá nhân nam. 4 năm trước anh từng giành HCĐ nội dung này tại ASIAD Incheon.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm