Trước thềm VTV Cup và ASIAD 2018: Hoa khôi Linh Chi và vị trí chuyền 2 bất khả xâm phạm

thứ năm 2-8-2018 15:41:08 +07:00 0 bình luận
Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Linh Chi đang là linh hồn ở đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Vị trí chuyền 2 của cô là bất khả xâm phạm.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Linh Chi đang là linh hồn ở đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Vị trí chuyền 2 của cô là bất khả xâm phạm.

Nguyễn Linh Chi là cái tên khá đặc biệt trong làng bóng chuyền Việt Nam. Năm 14 tuổi, cô mới bén duyên với môn này. Bởi trước đó, Linh Chi từng thử sức với bóng bàn và cầu lông nhưng đều không thành công.

Trước thềm VTV Cup và ASIAD 2018: Hoa khôi Linh Chi và vị trí chuyền 2 bất khả xâm phạm - Ảnh 1.

Vị trí chuyền hai của Linh Chi ở ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam là bất khả xâm phạm trong hơn 3 năm qua. Ảnh: Hải Đăng

Khởi nghiệp bóng chuyền, cô gái sinh năm 1990 này thi đấu ở phụ chuyền rồi mới chuyển sang vị trí chuyền hai. Năm 2014, Linh Chi may mắn có suất lên ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam khi đàn chị Đào Thị Huyền nghỉ để sinh con.

Cái tên Linh Chi xuất hiện trong màu áo ĐT Việt Nam ở trận khai mạc VTV Cup 2014. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà cô gái quê Phú Thọ không thi đấu thành công khi bị tâm lý, bở ngỡ trong lần đầu lên tuyển.

Đứng lên từ nơi chắp cánh giấc mơ, Linh Chi chinh phục khán giả sau đó bằng sự linh hoạt, khả năng chuyển hướng toàn diện. Vị trí chuyền hai là linh hồn, dẫn dắt lối chơi cho toàn đội, chỉ cần thiếu đi sự ổn định sẽ khiến hệ thống chiến thuật bị sụp đổ. 

Những đòi hỏi ở vị trí chuyền hai là rất cao. Mỗi một vị trí có tầm quan trọng riêng nhưng vị trí chuyền hai luôn rất đặc biệt, chịu áp lực lớn.

Sau giải đấu năm đó, vị trí chuyền hai của Linh Chi ở ĐT Việt Nam cũng như CLB Thông tin LienVietPostBank là bất khả xâm phạm. Đỉnh cao của thành công với cô gái gốc Phú Thọ này là cùng ĐT nữ đạt hạng 5 châu Á sau chiến thắng trước người Nhật vào năm 2015. 

Trước thềm VTV Cup và ASIAD 2018: Hoa khôi Linh Chi và vị trí chuyền 2 bất khả xâm phạm - Ảnh 3.

Cô gái sinh năm 1990 sẽ là điểm tựa cho các đồng đội ở ASIAD 2018. Ảnh: Hải Đăng

Tại cấp độ CLB, cô giành 5 chức vô địch quốc gia sau 7 năm gắn bó với đội bóng quân đội. Linh Chi dần trở thành vị trí không thể thay thế. Khi Ngọc Hoa, Hồng Diễm, Đào Thị Xuân hay Phạm Thị Nguyệt Anh không cùng đội bóng tham dự VTV Cup 2018 và ASIAD 2018, Nguyễn Linh Chi là điểm tựa về chuyên môn lẫn tinh thần cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trước thềm VTV Cup và ASIAD 2018: Hoa khôi Linh Chi và vị trí chuyền 2 bất khả xâm phạm - Ảnh 4.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ở ASIAD 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm