21h ngày 29/1, sân Mohammed Zayed: Thế khó cho chủ nhà UAE

Lê Hữu Thành
thứ ba 29-1-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
UAE có lợi thế được chơi trên sân nhà ở trận Bán kết 2 Asian Cup 2019. Nhưng điều đó liệu có đủ để giúp đoàn quân HLV Alberto Zaccheroni chống lại một tập thể đầy trẻ trung đến từ Qatar càng chơi càng thấy hay tại giải đấu?

Cùng với Iran, Qatar là một trong 2 đội tuyển tính đến thời điểm vào Bán kết vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào. Không chỉ biết giỏi phòng ngự, hàng thủ của The Maroons còn thể hiện sự “sắc lẹm” trong khâu ghi bàn. Trung vệ Basam Al Rawi – người đã có 2 bàn thắng từ pha đá phạt là dẫn chứng cụ thể nhất.

Sức mạnh của Qatar còn trở nên đáng sợ hơn khi thầy trò HLV Felix Sanchez Bas đang sở hữu “sát thủ” Almoez Ali hiện dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 7 pha lập công. Không tỏ ra kém cạnh với người đá cặp, một học trò khác của ông Felix là Akram Afif còn đi đầu trong danh sách kiến tạo với 5 đường chuyền thành bàn.

Đội chủ nhà World Cup 2022 càng chơi càng phô hết những cái hay của mình. Họ đã bỏ lại những vật cản rất lớn phía sau như Saudi Arabia, Hàn Quốc – những đội tuyển đã tham dự World Cup 2018 hay cựu vương mùa bóng 2007 là Iraq. Một tập thể gắn kết và biết cách bọc lót tốt cho nhau là một điểm mạnh khác của Qatar.

21h ngày 29/1, sân Mohammed Zayed: Thế khó cho chủ nhà UAE
Qatar được đánh giá nhỉnh hơn UAE ở Bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Đội hình của Qatar với 11 cầu thủ dưới sự dẫn dắt bởi HLV Felex được “ăn tập” và chinh chiến với nhau trong suốt nhiều giải đấu trẻ châu Á từ U16 đến U23, đỉnh cao với chức vô địch U19 năm 2014. Đây chính là đội hình được chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Qatar đầu tư cả “núi tiền” với tham vọng tại World Cup 2022.

UAE là vật cản tiếp theo trên con đường tiến vào trận Chung kết của Qatar. Thời điểm hiện tại, cán cân đang có phần nghiêng về phía Qatar, bất chấp UAE được lợi thế chơi trên sân nhà. Nhìn màn trình diễn của 2 đội khi lọt đến vòng 4 đội, giới chuyên môn và nhà cái điều đánh giá cao thầy trò HLV Felix Sanchez nhỉnh hơn.

So với đối thủ, con đường đến với Bán kết của UAE có nhiều thuận lợi hơn. Nhưng ngoại trừ trận đấu gặp Australia tại Tứ kết, màn trình diễn đến từ thầy trò HLV Alberto Zaccheroni từ đầu giải đấu khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.
 

21h ngày 29/1, sân Mohammed Zayed: Thế khó cho chủ nhà UAE
Sân nhà chính là lợi thế của UAE. Ảnh: AFC.

Đội chủ nhà khép lại bảng A với ngôi đầu. Tuy nhiên, họ lại nhận “gạch đá” khi bị đội bóng cuối bảng Ấn Độ cầm hòa 1-1. Cũng với tỉ số tương tự, UAE còn bị lên án với trận hòa đầy toan tính trước Thái Lan. Phải nhờ đến quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 103 ở trận 1/8 gặp Kyrgykistan, UAE mới giành quyền đi tiếp.

Nhưng vẫn phải giành những lời ca ngợi đến UAE. Họ đã tạo cơn địa chấn khi hạ nhà vô địch Australia ở vòng Tứ kết. Một trận đấu mà học trò HLV Alberto Zaccheroni đã thể hiện được sức mạnh. UAE áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công đầy biến ảo và linh hoạt. Một trận cầu hay nhất của đội chủ giải.

Bên cạnh lợi thế sân nhà, một cơ sở khác để CĐV có thể tin vào chiến thắng của UAE chính là lợi thế đối đầu với Qatar trong lịch sử. Họ toàn thắng 3 trận gần nhất với tỉ số cách biệt, cụ thể 4-1, 3-1 và 3-1.    

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm