Asian Cup 2019: Nơi chắp cánh giấc mơ xuất ngoại của các tuyển thủ Việt Nam?

Trần Vũ Minh Khôi
thứ bảy 26-1-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về giấc mơ được thi đấu tại nước ngoài trong tương lai gần sau màn trình diễn giúp đội nhà lập nên chiến tích lọt vào tới Tứ kết Asian Cup 2019.

“Nếu VFF hay cổ động viên muốn tuyển Việt Nam tiếp tục tiến bộ, hãy để các cầu thủ chơi ở những nền bóng đá phát triển hơn. Theo như tôi biết, Quang Hải đã được đội bóng nước ngoài tiếp cận, song CLB Hà Nội chưa tạo điều kiện cho cậu ấy được đi. Có thể khúc mắc nằm ở chi phí chuyển nhượng. Các đội bóng có thể đòi hỏi quyền lợi, nhưng hãy tạo điều kiện cho cầu thủ. Phương án tốt nhất cần được tính đến là một thoả thuận cho mượn cầu thủ. Khi những ngôi sao này ra nước ngoài tập luyện, chơi bóng, họ sẽ tiến bộ.”

Đó là những chia sẻ của chuyên gia Steve Darby, người từng có quãng thời gian dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Quan điểm trên của chuyên gia bóng đá người Anh không phải là không có cơ sở.

Bóng đá Việt Nam đã có được những bước tiến lớn trong thời gian vừa qua với những thành tích ở sân chơi châu lục: Á quân U23 Châu Á 2018, Top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18 hay mới đây nhất là việc ĐTQG lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Đằng sau những chiến tích ấy, lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam cũng dần nhận được nhiều hơn sự quan tâm của truyền thông châu lục. Thậm chí, sau thành công mới nhất tại Asian Cup 2019, nhiều tuyển thủ Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu,… được một số tờ báo lớn của châu Á nhận định đủ khả năng chơi bóng tại những giải đấu hàng đầu châu lục.

Asian Cup 2019: Nơi chắp cánh giấc mơ xuất ngoại của các tuyển thủ Việt Nam?
Nhiều tuyển thủ Việt Nam đứng trước cơ hội xuất ngoại sau màn trình diễn ở Asian Cup 2019. 

Trong thời gian qua có không ít tin đồn về việc những Quang Hải, Công Phượng hay Văn Hậu,… được 1 số đội bóng nước ngoài đê mắt tới. Những thông tin ấy không phải là không có cơ sở khi lứa cầu thủ tài năng hiện tại phần nào đã thể hiện được mình ở những giải đấu cấp độ trẻ vừa qua. Và sẽ chẳng có gì thuyết phục hơn với những cầu thủ Việt sau màn ghi điểm ở sân chơi số 1 châu lục vừa qua.

Rõ ràng, việc được “xuất ngoại” sẽ đánh dấu những bước tiến lớn với nhiều tuyển thủ, nhất là khi bóng đá Việt Nam trong tương lai sẽ còn hướng tới những mục tiêu lớn hơn mang tầm cỡ châu lục. Được thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, có tình cạnh tranh cao giúp các cầu thủ Việt vượt qua được giới hạn bản thân nâng cao tâm lý thi đấu cùng các kĩ chiến thuật.

Cách đây không lâu, thủ thành Đặng Văn Lâm đã nổ phát súng đầu tiên cho làn sóng “xuất ngoại” của giới cầu thủ Việt với bản hợp đồng gia nhập Muangthong Utd. Và sau màn trình diễn ở Asian Cup 2019 vừa qua, các đồng đội của Lâm “tây” hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu được thi đấu cho 1 đội bóng nước ngoài trong tương lai không xa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm