Cựu trung vệ Mạnh Dũng: Thua Iran tỉ số tối thiểu cũng đã là thành công với ĐTVN

thứ bảy 12-1-2019 8:23:55 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Ở trận đấu với Iran tối nay, cựu trung vệ ĐTVN Mạnh Dũng cho rằng nếu tiếp tục thi đấu tốt như trận đấu gặp Iraq, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả có lợi. Tuy nhiên nếu như chúng ta thua với tỉ số tối thiểu cũng đã là thành công.

Đánh giá về Iran, cựu trung vệ ĐTVN khẳng định đây là một đối thủ trên tầm Iraq. Điểm mạnh nhất của đội bóng Tây Á này ngoài vấn đề thể hình, thể lực vượt trội còn là tư duy chiến thuật cực kỳ hiện đại, do họ thường xuyên tiếp xúc với bóng đá phương Tây.

Do đó ĐTVN cần bình thản chấp nhận chơi cửa dưới, không quá ham mê tấn công để sa vào bẫy của đối thủ. Thời điểm hiện tại các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam đã rất tiến bộ, theo trung vệ Mạnh Dũng, nếu tiếp tục thi đấu tốt như trận đấu với Iraq thì thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể có được 1 kết quả thuận lợi.

Đánh giá 1 cách khách quan, theo trung vệ Mạnh Dũng Iran là 1 đội bóng quá đẳng cấp, họ đã từng thi đấu rất tốt trước những đội bóng hàng đầu thế giới ở sân chơi World Cup. Do đó, trận đấu này chúng ta thua với 1 tỉ số tối thiểu đã là 1 điều thành công.

Tất nhiên quả bóng tròn, và là 1 người yêu bóng đá Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào 1 kết quả tốt hơn giành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cựu trung vệ Mạnh Dũng: Thua Iran tỉ số tối thiểu cũng đã là thành công với ĐTVN
Cựu trung vệ Mạnh Dũng rất tin tưởng vào ĐTVN thời điểm hiện tại

Nhận xét về Đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại, cựu trung vệ Mạnh Dũng cho rằng điều tiến bộ lớn nhất là chúng ta có 1 tâm lý thi đấu rất ổn định. Không giống như trước đây, chúng ta luôn luôn có tâm lý e ngại đối thủ. Điều này có được kể từ VCK U23 Châu Á dưới bàn tay huấn luyện của HLV Park Hang-seo. Tâm lý ổn định của các cầu thủ khiến cho chính những khán giả cũng trở nên yên tâm.

Trung vệ Mạnh Dũng cũng cho rằng chuyên môn, kỹ chiến thuật Đội tuyển đã tiến bộ rất nhiều thông qua tập luyện, thi đấu và học hỏi. Tiếp xúc nhiều với các cầu thủ, anh cũng cho biết các cầu thủ hiện tại của ĐTVN sinh hoạt rất chừng mực nên giữ được nền tảng thể lực rất ổn định, luôn học hỏi về mặt chuyên môn cũng như chấp hành rất tốt đấu pháp của HLV nên thường tạo ra thế trận rất tốt trước những đội bóng cửa trên.

Dưới con mắt của 1 cựu cầu thủ chuyên nghiệp, Mạnh Dũng cho rằng trong các trận đấu, Đội tuyển Việt Nam thường tạo ra một khoảng cách đội hình khá gần nhau, các cầu thủ thường xuyên phối hợp với nhau ở khoảng cách từ 5 -7 mét, từ 7 – 12 mét. Điều đó tạo ra những bức tường phòng ngự khá kiên cố, các đối thủ khó tìm được những khoảng trống để khai thác.

Ngoài ra đội hình 5 hậu vệ thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng cũng được cựu trung vệ này đánh gía khá cao. Điều này phù hợp với thể trạng của các cầu thủ Việt Nam. Đội hình này thực ra cũng không quá mới, nhưng đã được HLV người Hàn Quốc sử dụng rất hiệu quả.

Phân tích về những tình huống dẫn đền bàn thua của ĐTVN trong trận đấu với Iraq, trung vệ Mạnh Dũng khẳng định lỗi thuộc về hàng phòng ngự, nhưng bởi đối thủ quá hay và tận dụng tốt thời cơ, nên những sai lầm nhỏ nhất cũng khiến chúng ta phải trả giá. DDooTVN cần tập trung hơn và hạn chế tối đa những sai lầm đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm