Đặng Văn Lâm có thể mất suất bắt chính vào tay Bùi Tiến Dũng vì lý do này?

thứ năm 3-1-2019 6:02:00 +07:00 0 bình luận
Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của ĐT Việt Nam song có một lý do mà việc anh có thể được ra sân bắt chính tại Asian Cup 2019 vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ở AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm thi đấu trọn vẹn ở cả 8 trận và có những dấu ấn nhất định trong hành trình vô địch của ĐT Việt Nam. Với HLV Park Hang Seo, anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ.

Trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, Lâm “Tây” vốn được xem là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam. Ngay trước thời điểm bóng lăn, thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga đã có những xáo trộn về tương lai của mình.

Anh chính thức nói lời chia tay Hải Phòng để sang Thái Lan đầu quân cho Muang Thong United. “Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, nếu tiếp tục ở lại Việt Nam tôi vẫn có những điều kiện thuận lợi cũng như sự quan tâm, ủng hộ của tất cả mọi người.

Đặng Văn Lâm có thể mất suất bắt chính vào tay Bùi Tiến Dũng vì lý do này?
Bùi Tiến Dũng có kinh nghiệm khi đối diện với các đối thủ đến từ Tây Á. Ảnh: Hải Đăng

Nhưng tôi không muốn đặt mình trong vùng an toàn mà thích dấn thân, đương đầu với những thử thách để có trải nghiệm mới trong sự nghiệp thi đấu của mình. Quan trọng là tôi chưa muốn dừng lại và hài lòng với bản thân mình. Tôi luôn muốn học hỏi”, Lâm “Tây” bày tỏ.

Đối với một cầu thủ, việc chuyển CLB ngay trước chiến dịch lớn cùng ĐTQG là điều hết sức bình thường. Điều này có thể giúp họ an tâm thi đấu vì đã xác định được tương lai. Song, ở một khía cạnh nào đó, việc chuyển đổi CLB cũng mang đến tác động tâm lý phần nào đến cầu thủ đó.

Dù là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam song với cách sử dụng nhân sự “quái” như HLV Park Hang Seo, không có bất cứ cầu thủ nào thuộc khu vực “an toàn tuyệt đối”. Ở trận giao hữu với Philippines, trong số 27 cầu thủ, nhà cầm quân người Hàn Quốc tung ra sân 26 người. Cầu thủ duy nhất ở ghế dự bị là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Động thái này không hẳn là khép cửa cơ hội của thủ thành sinh năm 1997 này mà rất có thể, đó là “động tác giả” để kích thích tinh thần chiến đấu. Ở trận giao hữu với Palestine chuẩn bị cho ASIAD 2018, thời điểm đó Bùi Tiến Dũng nổi lên sau màn trình diễn chói sáng ở VCK U23 châu Á 2018, song HLV Park Hang Seo lại cất anh trên… khán đài. Khi bước vào giải đấu chính thức, Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định để giúp Olympic Việt Nam vào đến bán kết.

Hai giải đấu cấp châu lục dưới thời HLV Park Hang Seo, ông đều tin dùng thủ thành gốc Thanh Hóa này khi ra sân trọn vẹn 13 trận đấu. Bùi Tiến Dũng không phụ lòng người thầy của mình. Anh cũng có kinh nghiệm đối mặt với các đội bóng đến từ khu vực Tây Á.

Ở Asian Cup 2019 này, Việt Nam sẽ chạm trán 3 đối thủ đến từ khu vực này là Iran, Iraq và Yemen. Kinh nghiệm đó sẽ là điểm cộng của Bùi Tiến Dũng. Ở ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ nhưng chưa chắc đã là người bắt chính ở Asian Cup 2019.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm