Để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, Việt Nam nên “chọn mặt gửi vàng” đội bóng nào?

thứ năm 17-1-2019 3:08:00 +07:00 0 bình luận
Để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vẫn cần xếp trên một đội đứng thứ ba của bảng E hoặc bảng F.

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019, Bahrain (bảng A) và Kyrgyzstan (bảng C) đã trở thành hai đội thứ ba xuất sắc nhất có vé đi tiếp. Bahrain có 4 điểm, còn Kyrgyzstan cũng có 3 điểm như Việt Nam nhưng hiệu số 0 trong khi hiệu số của các học trò HLV Park Hang Seo là -1.

Chiến thắng 2-0 trước Yemen giúp Việt Nam tạm vươn lên đứng thứ 3/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất với 3 điểm, ghi 4 bàn để thủng lưới 5 bàn. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Oman (-2, 0 điểm) và Lebanon (-4, 0 điểm).

Để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, Việt Nam nên “chọn mặt gửi vàng” đội bóng nào?
Việt Nam đang có cơ hội lớn để vào vòng 1/8.

Việt Nam vẫn cần xếp trên một trong hai đội hạng ba của bảng E hoặc bảng F. Và Việt Nam chỉ có thể bị loại nếu 2/4 trường hợp sau đồng xảy ra:

 - Triều Tiên thắng cách biệt Lebanon 9 bàn.

- Lebanon thắng cách biệt Triều Tiên 4 bàn.

- Oman thắng Turkmenistan 2 bàn cách biệt.

- Turkmenistan thắng Oman 4 bàn cách biệt.

Dẫu vậy, Việt Nam vẫn có thể “chọn mặt gửi vàng” một trong 4 đội bóng trên. Theo đó, khả năng để Triều Tiền thắng Leabanon với cách biệt 9 bàn cũng như Turkmenistan thắng Oman với cách biệt 4 bàn rất khó xảy ra.

Chỉ cần hoặc Lebanon không thắng cách biệt Triều Tiên 4 bàn hoặc Oman không thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn (thêm điều kiện là thắng sít sao mà không quá 4 bàn) thì Việt Nam chính thức đi tiếp.

Để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, Việt Nam nên “chọn mặt gửi vàng” đội bóng nào?
Việt Nam sẽ trông chờ rất nhiều vào màn thể hiện của Triều Tiên trước Lebanon

Sau những màn thể hiện ở hai lượt trận đầu tiên, Oman cho thấy khả năng cao họ có thể đánh bại Turkmenistan. Sau trận ra quân ấn tượng khi chỉ thất bại 2-3 trước Nhật Bản, đội bóng đến từ Trung Á bị Uzbekistan dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 sau đó. Nếu đội bóng của HLV Hector Cuper chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm, tỷ số có thể được nâng lên khá nhiều. Với Oman, họ chỉ thua đáng tiếc Uzbekistan cũng như Nhật Bản sít sao. Khả năng đội bóng Tây Á đánh bại đối thủ Turkmenistan rất dễ xảy ra.

Đội bóng để Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” khả thi nhất chính là Triều Tiên. Thật khó để tin Triều Tiên đánh bại Lebanon với cách biệt lên tới 9 bàn để vượt qua Việt Nam. Họ cũng đã sa sút quá nhiều ở Asian Cup 2019 này. Song, với tinh thần chiến binh và trình độ không quá chênh lệch, Triều Tiên cũng có thể thi đấu sòng phẳng với Lebanon. Một thất bại với cách biệt 3 bàn cũng giúp cho Việt Nam giành tấm vé đi tiếp.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm