Việt Nam nhận bất lợi lớn từ... thẻ phạt

Nguyên Vũ
chủ nhật 13-1-2019 10:20:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 4 thẻ vàng và mất Đỗ Duy Mạnh ở trận đấu tới gặp Yemen, điều này có thể gây khó khăn cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), mỗi cầu thủ khi tích lũy đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giờ ở trận kế tiếp. Bên cạnh đó, tiêu chí fairplay cũng được tính để xếp hạng các đội khi có cùng điểm và các tiêu chí phụ. Như vậy có thể thấy, việc nhận nhiều thẻ phạt cũng là một điểm bất lợi cho ĐT Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận 4 thẻ phạt sau 2 trận đã qua ở Asian Cup 2019. Trong số đó, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã bị trọng tài rút thể và ở cả trận gặp iraq và Iran và phải vắng mặt ở trận gặp ĐT Yemen tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019.

Đối thủ ở lượt trận cuối cùng của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2019 là Yemen – đối thủ bị đánh giá thấp nhất giải đấu năm nay. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo muốn đi tiếp trước hết cần phải giành chiến thắng với đội bóng này trước khi nghĩ đến việc đi tiếp ở giải.

Việc thiếu trung vệ trụ cột Đỗ Duy Mạnh có thể sẽ gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, bộ khung hàng phòng ngự của Việt Nam với sự hiện diện của cầu thủ Hà Nội này dưới thời HLV Park Hang Seo gần như không thay đổi trong suốt hơn một năm qua. Số 2 của ĐT Việt Nam luôn tham gia vào những tình huống cản phá ấn tượng, tạo ra sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Việt Nam nhận bất lợi lớn từ... thẻ phạt
Duy Mạnh là cầu thủ quan trọng ở hàng thủ ĐT Việt Nam

Việc thiếu vắng Duy Mạnh buộc HLV Park sẽ phải tìm một cầu thủ khác để chắp vào vị trí mà cầu thủ này để lại. Tuy nhiên, ít thi đấu với nhau có thể làm cho “người thay thế” khó hiểu ý đồng đội trên sân và mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Với tiêu chí fairplay để xác định đội thứ 4 đi tiếp tại Asian Cup năm nay, sẽ là rất khó để trường hợp này xảy ra bởi các đội xếp thứ 3 tại các bảng đấu đều đang có hiệu số rất chênh lệch và số bàn thắng cũng rất chênh lệch (hiệu số bàn thắng và số bàn thắng là các chỉ số ưu tiên để xếp hạng các đội tại vòng bảng). Tuy nhiên, Ở World Cup 2018 vừa qua, đại diện châu Á là Nhật Bản đã phải nhờ đến yếu tố tưởng chừng như rất hiếm này để vào vòng knock-out.

Hiện tại, 6 đội đang xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại các bảng là Thái Lan, Syria, Turkmenistan, Kyrgystan, Việt Nam, Ly Băng. Tuy nhiên, chỉ có hai đội có lợi thế hơn thầy trò HLV Park Hang Seo về chỉ số phụ này là Turkmenistan (1 thẻ vàng/ 1 trận) và Kyrgystan (2 thẻ vàng/ 2 trận). Còn các đối thủ còn lại đều nhiều hơn ĐT Việt Nam số thẻ vàng đã nhận.

Tuy nhiên, trái bóng luôn tròn và mọi tình huống đều có thể xảy ra. ĐT Việt Nam dù sao cũng phải thật cẩn trọng với mọi tình huống trên sân để giảm thiểu tới tối đa thẻ phạt phải nhận để trảnh những bất lợi cho mục tiêu vượt qua vòng bảng mà LĐBĐ Việt Nam đã đặt ra trước ngày lên đường đi UAE. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa ĐT Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra lúc 23 giờ ngày 16/1 trên SVĐ Hazza Bin Zayed.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm