Giây phút ăn mừng tấm vé vớt của Việt Nam qua lời kể của Huy Hùng

Lê Hữu Thành
thứ sáu 18-1-2019 13:55:00 +07:00 0 bình luận
Chiều 18/1 (theo giờ UAE), tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng đã có những chia sẻ về khoảnh khắc toàn đội biết tin giành tấm vé lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên vang lên, đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam chính thức lọt qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng 16 đội xuất sắc. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tấm vé vớt nhờ đánh bại Lebanon về tiêu chí phụ Fair-play, khi tuyển Việt Nam nhận ít hơn đối thủ 2 thẻ vàng.

Trong buổi tập đầu tiên (chiều 18/1 theo giờ UAE) khi đặt chân đến Dubai, tiền vệ Huy Hùng đã kể lại khoảnh khắc nhảy cẳng lên ăn mừng cùng với đồng đội.

“Tuyển Việt Nam đã ngồi lại và xem trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên. Ai nấy cũng hồi hộp chờ đợi đến giây cuối cùng. Toàn đội đã may mắn giành tấm vé đi tiếp khi hơn đối thủ về chỉ số phụ nhờ nhận thẻ vàng ít hơn. Tất cả đều rất vui và ôm nhau ăn mừng”, Huy Hùng hồi tưởng lại giây phút đáng nhớ ấy.

Giây phút ăn mừng tấm vé vớt của Việt Nam qua lời kể của Huy Hùng
Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam khi đặt chân đến Dubai. Ảnh: Tuấn Hữu.

“Tinh thần của cầu thủ rất phấn chấn khi biết tin đã vượt qua vòng bảng. Hiện tại tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng 1/8. Trong phòng thay đồ trước buổi tập, thầy Park yêu cầu toàn đội phải tập trung và cố gắng chơi thật tốt ở gặp Jordan”, tiền vệ trung tâm tiếp lời.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Quảng Nam thừa nhận trải qua 3 trận đấu ở vòng bảng, đặc biệt khi đối mặt với 2 đối thủ đến từ Tây Á là Iran và Iraq rất mạnh, tâm lý của tuyển Việt Nam thường không được tốt. Toàn đội đã rút ra nhiều bài học quý để có thể chơi tốt hơn ở những trận đấu tại vòng knock-out.   

Tuyển Việt Nam vừa trải qua hành trình dài 2 tiếng đồng hồ từ Al Ain đến Dubai nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan tại vòng 1/8 (18h tối 20/1). Huy Hùng tỏ ra hài lòng với “đại bản doanh” mới của toàn đội.

“Khách sạn mới có view đẹp và đồ ăn, thức ăn rất tốt. Thể lực của cầu thủ có phần giảm sút vì phải thi đấu 3 trận tại vòng bảng chỉ cách nhau mấy ngày. Hiện tại, toàn đội đang cố gắng ăn uống nhằm hồi phục lại thể lực”, Huy Hùng kết luận.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm