Hàng thủ mắc sai lầm, Nhật Bản suýt trả giá trước Turkmenistan

thứ tư 9-1-2019 12:47:57 +07:00 0 bình luận
Những sai lầm của hàng thủ khiến Nhật Bản suýt trả giá trước Turkmenistan ở trận ra quân bảng F Asian Cup 2019.

Ở bảng F, Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với các đối thủ còn lại. Trong trận ra quân, họ chỉ phải chạm trán đội bóng mới có lần thứ 2 tham dự sân chơi Asian Cup là Turkmenistan.

Đẳng cấp của cả hai khá chênh lệch nên không hề ngạc nhiên khi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Faghani, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu tràn lên tấn công. Trước sức mạnh của đối thủ, Turkmenistan chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Họ chủ yếu thi đấu ở 1/3 phần sân nhà và cố gắng đẩy quả bóng ra xa khung thành của thủ môn Oramuhamedow. Chính điều này khiến Nhật Bản rất khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương. Những cơ hội mà họ tạo ra không quá rõ ràng.

Trong khi đó, Turkmenistan cho thấy sự đáng sợ từ các tình huống phản công. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 26, Amanow trừng phạt đối thủ với pha dứt điểm từ xa. Một tình huống dứt điểm không quá khó nhưng thủ môn Gonda lại không thể cản phá.

Phải đến sau giờ nghỉ giải lao, Nhật Bản mới tỉnh giấc. Tốc độ trong các pha lên bóng được đẩy lên cao khiến hàng thủ Turkmenistan không còn duy trì được sự tập trung. Chỉ trong 15 phút, từ phút 56 đến 71, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào liên tiếp có ba bàn thắng với cú đúp của Yuyo Osako và pha lập công còn lại của Ritsu Doan.

Liên tiếp nhận bàn thua, Turkmenistan nhanh chóng xốc dậy đội hình. Họ sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ và trong một tình huống bóng, thủ thành Gonda phạm lỗi với tiền đạo đối phương. Đội trưởng Atayew thực hiện thành công trên chấm phạt đền và rời sân với trận thua chấp nhận được.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm