HLV Jordan: “Việt Nam xứng đáng đi tiếp”

Lê Hữu Thành
chủ nhật 20-1-2019 14:41:00 +07:00 0 bình luận
Thuyền trưởng Vital Borkelmans dành rất nhiều lời khen đến chiến thắng của Việt Nam trước các học trò của ông tại vòng 1/8 Asian Cup tối 20/1.

Jordan là đội tuyển mở điểm trước ở phút 39 từ pha lập công của Bahaa Abdulrahman. Nhưng sự thiếu tập trung hàng thủ khiến đại diện Tây Á bị Công Phượng quân bình tỉ số ở phút 51. Tỉ số hòa 1-1 được giữ đến loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, Jordan nhận thất bại 2-4 trước Việt Nam và chính thức bị loại.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu tại Dubai, HLV Vital Borkelmans thừa nhận tuyển Việt Nam đã có trận đấu tuyệt vời và xứng đáng giành quyền đi tiếp.

“Tuyển Việt Nam chơi rất tự tin và nhịp nhàng. Học trò của tôi có cảm giác sợ hãi. Vấn đề thể lực của toàn đội không tốt. Đối thủ có những cầu thủ sở hữu thể hình nhỏ con, tuổi đời còn trẻ nhưng chơi đầy kỹ thuật và thể lực tốt”, ông Borkelmans nói.

“Tôi nghĩ Jordan có thể làm tốt hơn nữa. Có điều gì đó khiến chúng tôi bị loại còn Việt Nam được đi tiếp. Dù sao đi nữa, Jordan đã nhận trận thua. Tuyển Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng và lọt vào tứ kết”, ông Borkelmans khẳng định.

HLV Jordan: “Việt Nam xứng đáng đi tiếp”
Jordan (áo trắng) đã dừng bước tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Chiến lược gia người Bỉ thừa nhận Jordan đã có hiệp đấu thứ nhất chơi thành công. Nhưng nhà cầm quân 55 tuổi cũng cho rằng nếu như các học trò tận dụng tốt những cơ hội tạo ra, kết quả của 45 phút đầu tiên không chỉ dừng lại ở con số 1-0.

“Khi bước sang hiệp 2, tôi đã dặn với cầu thủ rằng toàn đội cần phải cẩn trọng trong 20 phút đầu tiên. Nhưng rồi mọi thứ không được như ý muốn. Đối thủ có bàn thắng gỡ hòa. Chính bàn thua đó khiến cầu thủ Jordan có tâm lý sợ hãi và phạm phải một số sai lầm”, ông Borkelmans tiếp lời.

“Tôi đã nói rằng các học trò hãy giành sự tập trung tối đa. Hiệp 2, tuyển Việt Nam sẽ đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Điều tôi dự đoán đã xảy ra. Hiệp 1, Jordan đã chơi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp 2 thì quá tệ. Đối thủ chơi và đứng vị trí tốt, dẫn đến việc có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt”, ông Borkelmans kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm