HLV Qatar: Không để thủng lưới là chìa khóa để chơi trận chung kết

Phùng Mạnh Cường
thứ ba 29-1-2019 18:50:00 +07:00 0 bình luận
Tại buổi họp báo sau trận đấu giữa Qatar và UAE, HLV Felix Sanchez đã khẳng định lại chiến lược của mình khi đội bóng của ông là đội đầu tiên trong lịch sử Asian Cup toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

ĐT Qatar đã đi vào lịch sử Asian Cup khi trở thành đội đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết với thành tích toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào sau khi đánh bại đội bóng chủ nhà đến 4-0 ở trận bán kết. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Felix Sanchez đã có những chia sẻ về sự tự hào của ông khi đội nhà làm được điều chưa từng có trong lịch sử này.

"Tôi nghĩ rằng trận đấu hôm nay rất khó khăn với rất nhiều cảm xúc và chúng tôi phải thận trọng với đội chủ nhà. Nhờ vậy, chúng tôi đã có hai bàn ngay trong hiệp 1 của trận đấu. Rõ ràng trong hiệp hai, UAE đã cố gắng tấn công nhiều hơn và họ đã tung tất cả các cầu tốt nhất trên hàng công của của mình vào sân. May mắn là đội bóng của tôi đã đứng vững.

Chúng tôi đã phòng ngự tốt trong mọi tình huống và biểu diễn một lối chơi phản công tốt để ghi những bàn thắng. Đó là một điều tuyệt vời và tôi cảm thấy rất hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Mọi người đã cố gắng hết mình cho trận đấu này."

HLV Qatar: Không để thủng lưới là chìa khóa để chơi trận chung kết
HLV Felix Sanchez đã tạo nên kỷ lục mới tại Asian Cup cùng ĐT Qatar

Chia sẻ cảm nhận của mình về thành tích không để thủng lưới bàn nào tại giải năm nay, ông nói thêm: "Điều đó rất quan trọng và là một trong những chìa khóa chính giúp chúng tôi đủ điều kiện cho trận chung kết, tôi nghĩ rằng, rõ ràng để không để thủng lưới bàn nào cho bạn nhiều cơ hội hơn để đi tiếp."

Almoez Ali đã ghi đến 8 bàn ở giải năm nay để san bằng kỷ lục với huyền thoại Ali Daei, điều này khiến HLV Felix Sanchez dành lời khen nghợi lớn với học trò. Dù vậy, ông vẫn nhấn mạnh đến vai trò của tập thể trong đội bóng. "Chúng tôi là một đội. Tất nhiên, Almoez là cầu thủ tốt của chúng tôi và công việc chính của anh ấy là tiếp cận khung thành và và cố gắng ghi bàn. Thật tuyệt vì anh ấy đã làm tốt điều này. Đó là một thành tích cá nhân nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể và anh ấy không thể làm được điều đó mà không có tất cả các cầu thủ khác trên sân.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Alberto Zaccheroni bày tỏ xin lỗi những người hâm mộ UAE vì kết quả này. "Tất cả chúng tôi đều mắc sai lầm nhưng mọi người đều cố gắng hết sức. Chúng tôi muốn đem chiến thắng về cho người dân UAE và chúng tôi đã cố gắng cho đến cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi phải thừa nhận rằng đội Qatar quá mạnh."

ĐT Qatar sẽ gặp ĐT Nhật Bản ở chung kết Asian Cup 2019 vào 21 giờ ngày 1/2 trên SVĐ Zayed Sports City

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm