"Kèo dưới" lên ngôi: Cơ hội có đến với ĐT Việt Nam ?

thứ ba 8-1-2019 2:50:00 +07:00 0 bình luận
Asian Cup 2019 tính đến thời điểm hiện tại đang chứng kiến rất nhiều bất ngờ đến từ các đội chiếu dưới. Với vị thế được đánh giá thấp ở bảng D, ĐT Việt Nam liệu có thể tận dụng cơ hội để tạo ra đột biến ở bản đấu khó khăn này.

Asian Cup 2019 tính đến thời điểm hiện tại đang chứng kiến rất nhiều bất ngờ đến từ các đội chiếu dưới. Với vị thế được đánh giá thấp ở bảng D, ĐT Việt Nam liệu có thể tận dụng cơ hội để tạo ra đột biến ở bản đấu khó khăn này. 

Với 7 trận đấu đã diễn ra tính tới thời điểm này ở vòng bảng Asian Cup 2019, có đến 4 đội bóng ở “kèo dưới” có điểm trước các đội bóng ở cửa trên. Thậm chí 2 trong số đó đã giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận đầu ra quân của mình. Bất ngờ tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá và ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ được trận đấu sắp tới.

Kèo dưới lên ngôi: Cơ hội có đến với ĐT Việt Nam ?
ĐT Việt Nam được xếp ở "cửa dưới" trước Iraq tại Asian Cup 2019

Bất ngờ lớn nhất tính tới hiện tại tại vòng bảng Asian Cup 2019 có lẽ là chiến thắng của đội tuyển Jordan trước Australia ở bảng B. Nhà đương kim vô địch của giải đấu tiến tới vòng chung kết Asian Cup 2019 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương mà đội bóng này đã giành được cách đây 4 năm trên sân nhà. Thế nhưng, ngay trận đấu đầu tiên tại UAE, thầy trò HLV Graham Arnold đã phải nhận một gáo nước lạnh ngay từ phút 25 và chịu trận với tỷ số tối thiểu.

Đối thủ nào là "vừa miếng" nhất với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Cùng ngày với trận đấu của Australia, dù xếp dưới Ấn Độ 21 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng Nam Á ở vòng bảng Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cũng chỉ mất 25 phút để đội bóng “chiếu dưới” Ấn Độ ghi được bàn thắng để vương lên dẫn trước. Dù thầy trò HLV Rajevac cũng nhanh chóng có được bàn gỡ ở cuối hiệp 1 do công của Teerasil Dangda nhưng đó đã là tất cả những gì đội bóng Đông Nam Á này làm được. Trong hiệp 2, Ấn Độ ghi thêm 3 bàn thắng để giành chiến thắng đậm nhất lịch sử Asian Cup của đội bóng này.

Với đối thủ Iraq, ĐT Việt Nam cũng được xếp ở kèo dưới và người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể trong chờ vào bất ngờ  từ thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ dù từng ở đỉnh cao của bóng đá châu Á năm 2007 nhưng những năm gần đây, do bất ổn chính trị khiến bóng đá Iraq có những bước thụt lùi đáng tiếc. Trong 20 trận gần nhất, đội tuyển này mới chỉ thắng 5 trận, hòa 5 trận còn lại thua đến 10 trận. Bên cạnh đó, ngay trước ngày khởi tranh của Asian Cup 2018, tiền vệ chủ chốt Mahdi Kamel của Iraq tái phát chấn thương buộc LĐBĐ nước này phải sử dụng quyền thay người duy nhất để đưa tiền đạo 18 tuổi Mohammed Dawood vào danh sách 23 cầu thủ dự giải.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang duy trì được đội hình mạnh nhất và tràn đầy khí thế khi vừa giành được ngôi vương AFF Cup 2018. Cùng với đó, đội tuyển Việt Nam cũng rất có duyên với các đối thủ Tây Á. Tại lần đầu tiên tham dự giải bóng đá Vô địch châu Á năm 2007, khi nằm cùng bảng với UAE và Qatar, thầy trò HLV Alfed Riedl vẫn xuất sắc đi tiếp với vị trí nhì bảng và tiễn hai đội bóng này về nước.

Trước một Iran quá mạnh và Yemen được đánh giá yếu nhất bảng, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam gần như phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả trận đấu với Iraq tối nay. Chỉ cần có được 1 điểm trước đại diện Tây Á, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới trận đấu vòng knock-out với vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất hoắc thậm chí là vị trí nhì bảng D.Trận đấu giữa Iraq và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h30 tối nay trên SVĐ Zayed Sports City tại Abu Dhabi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm