Không được dự giải châu Á, thủ môn Ngoại hạng Anh của Philippines nói gì?

thứ bảy 29-12-2018 13:18:39 +07:00 0 bình luận
Trả lời báo chí tối 28/12, thủ môn đang thi đấu cho CLB Cardiff City là Neil Etheridge cảm thấy tiếc nuối khi bản thân không thể trở thành một phần của tuyển Philippines tham dự Asian Cup 2019.

Trả lời báo chí tối 28/12, thủ môn đang thi đấu cho CLB Cardiff City là Neil Etheridge cảm thấy tiếc nuối khi bản thân không thể trở thành một phần của tuyển Philippines tham dự Asian Cup 2019.

Asian Cup và những giải đấu bóng đá quốc tế hấp dẫn nhất năm 2019

Tối 27/12, tuyển Philippines chốt bảng danh sách 23 tuyển thủ lên đường sang UEA tham dự sân chơi châu lục diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau. HLV Sven Goran Eriksson gây bất ngờ khi loại thủ môn số 1 của đội tuyển là Neil Etheridge – ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Cardiff City.

Một ngày sau, Neil Etheridge đã có những chia sẻ với giới truyền thông tại quê nhà. Anh tôn trọng quyết định của HLV Eriksson và cảm thấy tiếc nuối khi bản thân không thể là một phần của tuyển Phippines tại giải đấu lớn nhất châu Á – bốn năm mới diễn ra một lần.

"Đây là quyết định không dễ dàng. Như mọi người biết, tôi đã làm việc chăm chỉ như thế nào để mỗi tuần được ra sân tại Ngoại hạng Anh", tờ Inquirer dẫn lời phát biểu của Etheridge.   

Không được dự giải châu Á, thủ môn Ngoại hạng Anh của Philippines nói gì?  - Ảnh 3.

Neil Etheridge tiếc vì không được dự Asian Cup 2019. Ảnh: PFF.

"Sau cuộc thảo luận dài với những bên liên quan, sẽ không công bằng cho tôi nếu lấy một người khác thay thế vị trí này của tôi", thủ môn này tiếp lời.

Trước đó không lâu, người gác đền 28 tuổi thừa nhận bản thân chỉ có thể ra sân 1 trận đấu cho Azkals tại Asian Cup 2019, đó là trận ra quân gặp tuyển Hàn Quốc vào ngày 7/12. Đây chính là nguy nhân khiến thủ thành số 1 của tuyển Philippines mất cơ hội tham dự sân chơi này.

"Asian Cup là giải đấu tuyệt vời. Một giải đấu mà tất cả tuyển Philippines đã làm việc chăm chỉ và cực lực để góp mặt vào Vòng chung kết", Etheridge khẳng định.

"Thật không may, Asian Cup 2019 tổ chức vào tháng 1. Một sự thất vọng giành cho tôi bởi trùng với thời điểm Ngoại hạng Anh đang diễn ra", Etheridge nói.

Thống kê bóng đá: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

"Nhưng tôi tin rằng đây không phải lần cuối cùng tuyển Philippines được góp mặt tại Asian Cup. Và trong tương lai khi lịch thi đấu có những thay đổi, tôi hy vọng sẽ được gặp mặt", người gác đền của CLB Cardiff City khẳng định.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Philippines rơi vào bảng C với các đội tuyển rất mạnh là Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Azkal được đánh giá yếu nhất bảng đấu. Để chuẩn bị cho sân chơi châu Á, tuyển Philippines có chuyến tập huấn tại Doha (Qatar) và có trận giao hữu gặp tuyển Việt Nam vào ngày 31/12.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm