Lê Quốc Vượng: Yemen vẫn là ẩn số khó lường

thứ ba 15-1-2019 10:24:26 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng xem Yemen là đối thủ khó lường nhưng tin vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Trước lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, cả Việt Nam và Yemen đều chưa có điểm số nào nhưng vẫn còn nguyên cơ hội vào vòng knock-out. Trong đó, một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm mới tăng cơ hội đi tiếp cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

So với hai đối thủ trước là Iraq và Iran thì Yemen là đối thủ vừa tầm để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu giành ba điểm. Đội bóng đến từ Tây Á bị đánh giá thấp hơn Việt Nam nhưng cựu tuyển thủ QG Quốc Vượng lại cho rằng, họ vẫn là ẩn số khó lường.

“Hai trận đấu trước, Yemen thua đậm song trước các đối thủ mạnh như Iran hay Iraq thì vẫn chưa nói trước được điều gì về sức mạnh của họ. Lối đá của Việt Nam khác so với Iran hay Iraq và chắc chắn, cách chơi của Yemen vì thế cũng khác.

Yemen thi đấu thiên về thể lực, sức mạnh nên khi gặp hai đối thủ Iran, Iraq thì lối chơi này khó phát huy. Trận đấu tới của Việt Nam sẽ rất khó khăn khi đối thủ sẽ rất khó lường”, cựu tiền vệ xứ Nghệ cho biết.

Lê Quốc Vượng: Yemen vẫn là ẩn số khó lường
Yemen sẽ là đối thủ khó lường của ĐT Việt Nam

Theo Quốc Vượng, hai thất bại trước Iraq và Iran của ĐT Việt Nam là khá đáng tiếc song lại thu về những bài học bổ ích. “Các em đã làm tốt ở hai trận đấu vừa rồi. Dù có chút tiếc nuối khi thiếu vắng Đình Trọng nhưng tinh thần mà các em thể hiện rất cao.

Từ nền tảng của hai trận đấu đó, các em sẽ dần có sự tự tin ở trận đấu với Yemen. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các em tích lũy kinh nghiệm, điều mà các cầu thủ thế hệ trước có ít cơ hội thể hiện. Đa số các cầu thủ còn trẻ và hai trận đấu vừa rồi mang ý nghĩa đặc biệt với các em về tinh thần cũng như chuyên môn”, Quốc Vượng chia sẻ.

Cựu tiền vệ này còn cho rằng, Việt Nam dù phải ghi bàn nhưng sẽ không bố trí một đội hình thiên về tấn công. “Với Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải thì Việt Nam đủ để có bàn thắng rồi. Trong bóng đá cần yếu tố cân bằng chứ không phải tung đội hình thiên về tấn công là sẽ thắng bởi Yemen cũng quyết thắng như mình. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhưng Việt Nam sẽ giành chiến thắng chung cuộc”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm