Nhà báo Đình Khải: Việt Nam đủ khả năng vượt qua Nhật Bản

Lê Xuân Thu
thứ tư 23-1-2019 2:50:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Nhà báo kỳ cựu Đình Khải đánh giá rất cao đối thủ Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019, tuy nhiên ông có niềm tin vào việc thầy trò ông Park Hang-seo sẽ vượt qua được thử thách này.

Đánh giá về hành trình của Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, nhà báo Đình Khải cho rằng thầy trò ông Park Hang-seo đang có kết quả tốt trước những đối thủ rất mạnh. Gần đây nhất, trận đấu với Jordan chúng ta đã thể hiện được sự bản lĩnh, tự tin và làm chủ trận đấu.

Các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành từ những giải trẻ, các cầu thủ có sự khát khao, gắn kết, ý thức tốt. Nhà báo Đình Khải cũng đặc biệt đánh giá cao vai trò của HLV Park Hang-seo khi đã tạo nên một Đội tuyển thống nhất và đoàn kết. Không còn xảy ra tình trạng bằng mặt, không bằng lòng, hoặc sự phân biêt giữa các cầu thủ của những CLB khác nhau. Điều đó được xây dựng nên từ những sinh hoạt bình thường hàng ngày, có cảm giác không hề có khoảng cách giữa thầy và trò.

Nhận xét thêm về vị chiến lược gia người Hàn Quốc, nhà báo Đình Khải cho rằng ông Park có sự nhìn nhận và đánh giá đối thủ rất kỹ. Với mỗi đối thủ HLV Park Hang-seo luôn tìm ra được 1 đối sách riêng để ứng phó.

Nhà báo Đình Khải: Việt Nam đủ khả năng vượt qua Nhật Bản
Ông Park Hang-seo đã tạo nên được 1 ĐTVN thống nhất và đoàn kết

Trong đội hình của Đội tuyển Việt Nam, nhà báo Đình Khải đặc biệt đánh giá cao Công Phượng. Theo ông ở giải đấu này, Công Phượng có sự thể hiện rất tốt khi ghi được bàn 2 bàn thắng và quan trọng hơn là tạo được sự gắn kết với đồng đội.

Ở những giải đấu trước đó, Công Phượng còn ham bóng, thi đấu cá nhân, nhưng thời điểm này Phượng đã có sự tiến bộ thấy rõ. Nhà báo Đình Khải còn đánh giá cao sự chuyên nghiệp của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai khi rất biết cách giao tiếp với truyền thông, báo chí, có bản lĩnh khi vượt qua được những giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp.

Về đối thủ Nhật Bản tại Tứ kết, nhà báo Đình Khải đánh giá đây là rào cản không dễ. Ông cho rằng chắc chắn khi vào tới Tứ kết, họ sẽ có sự nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Việt Nam và đưa ra những phương án đối phó. Chúng ta đều phải thừa nhận rằng Nhật Bản là một đội bóng mạnh hàng đầu Châu Á. Gần đây nhất, trong trận đấu với Saudi Arabia, Nhật thi đấu bình tĩnh, tự tin, không mất quá nhiều sức và vẫn có thể giành được chiến thắng trước đối thủ đến từ Tây Á. Đó chính là đẳng cấp của Nhật Bản.

Tuy nhiên, nhà báo Đình Khải cũng cho rằng ông Park đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ này và đã có những kế sách của riêng mình. Hành trình của Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 không phải từ trên trời rơi xuống mà là sự nỗ lực của toàn đội cũng như đấu pháp của HLV. Có niềm tin, các chàng trai áo vàng hoàn toàn đủ khả năng vượt qua được thử thách Nhật Bản tại Tứ kết.

---*---

Ở giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018, ĐT Việt Nam đã lọt vào Top 3 đội tuyển của năm. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong ba ứng viên cho hạng mục Nam VĐV của năm, Đoàn Văn Hậu lọt vào Top 3 VĐV trẻ của năm trong khi hình ảnh Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc ngập tràn tuyết ở trận chung kết U23 châu Á 2018 lọt vào Top 3 hình ảnh của năm. Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018 sẽ được trao cho các VĐV vào ngày 1/2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm