Quốc Vượng: Nếu gạt bỏ lùm xùm, Thái Lan sẽ rất đáng sợ ở Asian Cup 2019

thứ bảy 5-1-2019 4:11:28 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng cho rằng, bóng đá Thái Lan vẫn ở một đẳng cấp nhất định và nếu gạt bỏ những lùm xùm thì họ sẽ rất đáng gờm ở Asian Cup 2019.

“Bóng đá Thái Lan chỉ thua chúng ta về tính ổn định và sự cống hiến. Thời gian gần đây, ở Thái Lan xảy ra những chuyện lùm xùm quanh nền bóng đá nước này. Tôi không dám nói là tiêu cực nhưng điều đó khiến nền bóng đá của họ bất ổn, các cầu thủ thi đấu với tinh thần chưa thật sự cống hiến.

Chúng ta hơn họ là ở tinh thần và tính cống hiến. Đó là điều mà ĐT Thái Lan đang thiếu chứ thực chất, họ vẫn phát triển hơn mình. Tôi đánh giá cao Thái Lan, nếu họ phát huy tinh thần như Việt Nam thì là đội bóng đáng gờm của châu lục. Họ có nền bóng đá phát triển bài bản, chuyên nghiệp nhưng trong đó vướng một vài lùm xùm không được tích cực, kìm hãm sự phát triển của họ lại”, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng nhìn nhận.

Quốc Vượng: Nếu gạt bỏ lùm xùm, Thái Lan sẽ rất đáng sợ ở Asian Cup 2019
Thái Lan không có bước chạy đà tốt cho Asian Cup 2019 nhưng vẫn rất đáng gờm

Thời điểm cuối năm 2018, Thái Lan rúng động về những bê bối ở cấp thượng tầng. Theo đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Pisan Jundilok đã bị sa thải.

Ông Pisan Jundilok không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình sau gần 3 năm làm việc ở FAT. Những việc làm của nhân vật này làm ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá Thái Lan và chịu làn sóng tẩy chay từ nhiều CLB thành viên của liên đoàn.

Cựu TTK của FAT còn vướng vào một vụ bê bối liên quan tới chuyện nhiều thành viên ở đội tuyển U16 Thái Lan sử dụng chất kích thích. Được biết, có tới 30 thành viên trong đội đã dương tính với chất kích thích.

Trước khi tham dự Asian Cup 2019, niềm tin của người hâm mộ vào bóng đá Thái Lan càng xuống thấp khi họ thất bại ở AFF Cup 2018 và thua 0-2 trước Oman ở trận giao hữu. Với Quốc Vượng, anh cho rằng, đó là điều tốt để cảnh báo các cầu thủ xứ chùa Vàng.

“Thất bại đó rất là tốt để nhận ra điểm yếu của mình. Đá thắng 1 đối thủ giấu bài chưa chắc là điều tốt nhưng thua đối thủ đá thật để nhận ra điểm yếu là mặt tích cực. Quan trọng là Thái Lan có nhận ra các vấn đề của mình hay không. Thái Lan sẽ gặp khó khăn ở trận ra quân Asian Cup 2019 nhưng đẳng cấp của họ vẫn hơn Ấn Độ và một chiến thắng cho Thái Lan là điều có thể xảy ra”, Quốc Vượng nhận định.

Trận đấu giữa Thái Lan và Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 6/1.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm