Thầy trò ông Park hãy lấy chiến thắng của Futsal VN trước Nhật để làm động lực

Lê Hữu Thành
thứ năm 24-1-2019 7:51:00 +07:00 0 bình luận
3 năm trước, tuyển Futsal Việt Nam tạo nên địa chấn khi hạ Nhật Bản để giành vé dự World Cup. Âm hưởng từ chiến thắng lịch sử đó đang thôi thúc và tạo cảm hứng cho bóng đá Việt Nam có thể phác thảo tiếp câu chuyện cổ tích khác trước người Nhật tại Asian Cup 2019.

Khơi lại chiến thắng trước người Nhật

“Unbelievable” (tạm dịch: không thể tin được), bình luận viên của kênh Fox Sport liên tục nhấn mạnh từ đó sau khi chứng kiến tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại vòng Tứ kết giải vô địch châu Á 2016. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp “Ngôi sao vàng” giành tấm vé tham dự ngày hội Futsal lớn nhất Thế giới.

Năm ấy, một giấc mơ nhưng có thật với CĐV Việt Nam. Bóng đá đất nước hình chữ S đã sang trang sử mới khi lần đầu tiên có đội tuyển được góp mặt tại một kỳ World Cup. Nên nhớ rằng cùng với Iran, Nhật Bản là cường quốc của Futsal châu Á. Hai giải đấu châu Á trước đó, chính “Samurai Xanh” là đương kim vô địch.  

Khi đụng độ với Nhật Bản, ít ai nghĩ đến điều bất ngờ cho tuyển Futsal Việt Nam. Lúc đó, mọi con tính đều hướng chúng ta đi cửa Play-off để tranh vé dự World Cup. Nhưng kẻ bị đánh giá yếu hơn đã vươn lên mạnh mẽ để đánh bại đối thủ bằng một tinh thần, ý chí, niềm tin vượt lên khó khăn và thách thức đến từ số phận.

Thầy trò ông Park hãy lấy chiến thắng của Futsal VN trước Nhật để làm động lực
Niềm vui của tuyển Futsal Việt Nam khi đánh bại Nhật Bản. Ảnh: Anh Trần.

 Thời điểm bị Nhật Bản dẫn 2-0 và 3-1, đoàn quân cựu HLV Bruno Formoso vẫn đứng vững để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Người Nhật có lần thứ 3 dẫn điểm tuyển Futsal Việt Nam. Nhưng chúng ta vẫn gỡ hòa để kéo trận đấu vào chấm luân lưu 6m. Và tất cả đã vỡ òa trong men say chiến thắng với niềm hạnh phúc vô bờ.

Cái khoảnh khắc đánh bại đội Fusal số 1 châu Á lúc bấy giờ thật tự hào làm sao!

Hãy tin Việt Nam sẽ đánh bại được Nhật Bản

Bất kể giải đấu nào và cấp độ ra sao, đánh bại Nhật Bản luôn là chiến tích rất lớn đối với bóng đá Việt Nam. Chiến thắng trước người Nhật là một bước ngoặt, đánh dấu sự chuyển mình, xu hướng ham hội nhập của nền bóng đá luôn bị gắn mác ở “vùng trũng”. Vậy nên, được gặp “Samurai Xanh” tại Tứ kết Asian Cup 2019 là thách thức nhưng đồng thời là cơ hội “1000 năm có 1” cho tuyển Việt Nam.

Ý nghĩa khi Việt Nam gặp Nhật Bản ở sân Futsal và thời điểm hiện tại của sân cỏ không khác nhau. Cũng là vòng Tứ kết sân chơi châu lục, một cơ hội mới cho sự nối tiếp những chiến công kỳ vĩ đang chờ thầy trò HLV Park Hang-seo phía trước.  

Nếu vượt qua người Nhật, tuyển Việt Nam có lần đầu tiên khắc lên bảng vàng tại vòng đấu Tứ đại anh hào của sân chơi châu lục. “Ngôi sao vàng” có lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại đối thủ tại giải đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, … và còn rất nhiều kiến tạo sáng chói khác sẽ được chúng ta ghi vào sử sách.

Thầy trò ông Park hãy lấy chiến thắng của Futsal VN trước Nhật để làm động lực
CĐV Việt Nam tin vào chiến thắng cho đội nhà tại Tứ kết. Ảnh: Nhật Đoàn.

Nhật Bản là đội bóng quá hoàn hảo, đội bóng hàng đầu của châu lục với 6 lần liên tiếp góp mặt ở sân chơi World Cup. Mới đây, xứ Mặt trời mọc là đội tuyển châu Á duy nhất góp mặt tại vòng 16 đội ở giải đấu trên đất Nga. Sức mạnh đến từ đối thủ là điều không thể bàn cãi. Điều này khiến không ít CĐV Việt Nam cảm thấy lo lắng về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhưng vẫn còn đó nhiều người tin vào khả năng đi tiếp, tin vào những chiến công vĩ đại sẽ được các học trò của ông Park viết tiếp. Nói đâu xa, thành công của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã khởi dậy niềm cảm hứng, sự phấn khích mới cho cộng đồng mạng. Nhiều người còn đưa ra những phép tính, so sánh và cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo tiến sâu tại giải.

Sự phấn khởi đó giúp CĐV Việt Nam đưa ra một giải thuyết và những giấc mơ đẹp cho nền bóng đá nước nhà. Giả thuyết chỉ ra rằng tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đánh bại Nhật Bản (Tứ kết) và Trung Quốc (Bán kết) để gặp Hàn Quốc – quê hương của ông Park tại trận Chung kết. Sau đó, chúng ta sẽ ẩm cúp vàng châu Á.

Không ai đánh thuế giấc mơ, vậy tại sao chúng ta không nên mơ đi! Chỉ có những con người dám mơ, dám đứng dậy mạnh mẽ, gạt bỏ những điều rèm pha, lời nói ảo tưởng từ phía mọi người để đối diện với sự thật, để phấn đấu, thực hiện lý tưởng và hoài bão ấy thì khắc thành công sẽ đến với chúng ta.

Thầy trò ông Park hãy lấy chiến thắng của Futsal VN trước Nhật để làm động lực
Tuyển Việt Nam vui vẻ trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Nhật Đoàn.

Học trò ông Park không phải “điếc không sợ súng”. Nhưng vì sao họ luôn gặt hái thành công? Bởi trong từ điển của các tuyển thủ không bao giờ có khái niệm sợ hãi trước kẻ địch. Với tâm lý thoải mái, sự tự tin và lòng tự tôn của bản thân, tất cả sẽ đón chào Nhật Bản bằng sự tôn trọng tuyệt đối nhưng không hề run sợ.  

Vậy nên, chiến thắng của Futsal VN trước Nhật Bản sẽ động lực, thôi thúc và tạo cảm hứng, niềm tin cho bóng đá Việt Nam có thể phác thảo tiếp câu chuyện cổ tích khác trước người Nhật tại Asian Cup 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm