Tuyển Thái Lan sa thải HLV Rajevac sau trận thua tan nát trước Ấn Độ ở Asian Cup 2019

thứ hai 7-1-2019 1:18:00 +07:00 0 bình luận
Thảm bại 1-4 trước tuyển Ấn Độ ở ngày ra quân Asian Cup 2019 vào tối 6/1 đã khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định nói lời chia tay HLV Milovan Rajevac.

Thông tin HLV Rajevac bị sa thải được FAT xác nhận trên Trang chủ vào sáng sớm 7/1 (theo giờ VN). Tức chỉ vài giờ sau trận thảm bại 1-4 trước tuyển Ấn Độ, trận thua mà theo tờ Bangkok Post (Thái Lan) nhấn mạnh đội nhà bị “làm nhục”.

Thua đậm tuyển Ấn Độ ở ngày ra quân Asian Cup 2019 là một cú sốc cực lớn đối với nền bóng đá Thái Lan. Bởi người Thái đặt rất nhiều kỳ vọng ở sân chơi này, nhất là trong bối cảnh bóng đá xứ Chùa Vàng đã trải qua một năm 2018 đầy ảm đạm với liên tiếp thất bại đến từ các đội tuyển Quốc gia.

Trái ngược AFF Cup 2018 – giải đấu mà tuyển Thái Lan bị tuyển VN truất ngôi vương, thầy trò HLV Rajevac đến với ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh”, đặc biệt là sự trở lại của những cầu thủ đang “xuất ngoại” như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bummanthan.

Tuyển Thái Lan sa thải HLV Rajevac sau trận thua tan nát trước Ấn Độ ở Asian Cup 2019
Tuyển Thái Lan nhận thất bại trước tuyển Ấn Độ ở ngày ra quân Asian Cup 2019. Ảnh: Changsuek.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Voi chiến vào tối 6/1 chỉ để lại sự thất vọng đầy tràn trề. Như “giọt nước tràn ly”, FAT đã hết kiên nhẫn và quyết định sa thải HLV Rajavec. Trên thực tế, CĐV Thái Lan đã yêu cầu FAT “đuổi cổ” chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Ghana vào tứ kết World Cup 2010 sau thất bại tại AFF Cup 2018.

Nhưng lãnh đạo của bóng đá Thái Lan vẫn cho ông Rajevac thêm một cơ hội để chứng minh tại Asian Cup 2019. Dẫu vậy, tình hình không thể cải thiện hơn và chiến lược gia người Serbia đã phải ra đi trong kết cục được đoán từ trước.

Người sẽ thay HLV Rajavec tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan ở 2 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019 còn lại là trợ lý Sirisak Yodyardthai. Dù chưa bị loại nhưng việc để thua đậm 1-4 trước tuyển Ấn Độ khiến cơ hội tiếp của Voi chiến gần như đóng lại.

Vào ngày 10/1, tuyển Thái Lan sẽ bước vào lượt trận thứ 2 của bảng A gặp tuyển Bahrain.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm