Mất 55 năm, Ấn Độ mới có lại điều hiếm hoi này tại sân chơi châu lục

chủ nhật 6-1-2019 16:52:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Sunil Chhetri “mừng ra mặt” khi lập cú đúp giúp tuyển Ấn Độ đánh bại tuyển Thái Lan 4-1 ở trận ra quân bảng A, Asian Cup 2019. Nhưng hơn hết, bàn thắng ấy còn mở ra cả một "kỉ lục" mới cho đội tuyển sau 55 năm.

Sunil Chhetri mở điểm từ chấm phạt đền ở phút 27, trước khi hoàn thành cú đúp ở phút 46. Sau 55 năm, tuyển Ấn Độ mới có chiến thắng đầu tiên tại sân chơi châu lục. Trước đó, Hổ Xanh từng tham dự VCK ở các năm 1984 và 2011. Nhưng họ đều dứt bước ở vị trí bét bảng và chỉ giành đúng 1 trận hòa vào năm 1984.

“Không quan trọng ai ghi bàn, tôi chỉ biết bản thân rất vui khi tuyển Ấn Độ có 3 điểm. Bạn có thể thấy sự hân hoan và hạnh phúc trong mỗi cầu thủ lập công ở trận đấu. Điều này cho các bạn biết chúng tôi là một tập thể đoàn kết như thế nào?”, Sunil Chhetri phát biểu sau trận đấu.

Mất 55 năm, Ấn Độ mới có lại điều hiếm hoi này tại sân chơi châu lục
Chanathip gần như "tắt điện" ở trận gặp tuyển Ấn Độ. Ảnh: FAT.

Chiến thắng 4-1 trước tuyển Thái Lan giúp tuyển Ấn Độ tạm thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên với 3 điểm. Đoàn quân HLV Stephen Constantine sẽ bước trận đấu thứ 2 gặp tuyển UAE vào ngày 10/1. Một trận đấu dự báo rất khó khăn khi đội tuyển chủ nhà chỉ mới giành 1 điểm ở trận khai mạc trước tuyển Bahrain.

“Các đối thủ trong bảng đấu đều có nhiều kinh nghiệm và mạnh hơn tuyển Ấn Độ. Nhưng tôi đã nói trước đây, tuyển Ấn Độ là một đội bóng khó chơi và có thể không phải là đội có kỹ thuật tốt nhất. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và các bạn đã thấy được ở trận đấu gặp tuyển Thái Lan”, Chhetri khẳng định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm