Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể vắng mặt ở Tứ kết nếu VN thắng Jordan

Lê Hữu Thành
thứ sáu 18-1-2019 2:13:00 +07:00 0 bình luận
Các học trò của HLV Park Hang-seo phải đón nhận những quy định đầy nghiệt ngã khi không thể xóa những chiếc thẻ vàng đã dính trong 3 trận đấu tại vòng bảng.

Trong 3 trận đấu gặp các đại diện Tây Á là Iraq, Iran và Yemen, tuyển Việt Nam nhận tổng cộng 5 chiếc thẻ vàng. Các tuyển thủ phải lính án phạt từ trọng tài gồm Trọng Hoàng (trận Iraq), Văn Hậu (trận Iran), Công Phượng (trận Yemen) và Duy Mạnh (2 thẻ vàng trận Iraq và Iran).

Nhưng riêng Duy Mạnh, trung vệ CLB Hà Nội vừa hoàn thành án treo giò trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Yemen và đủ điều kiện ra sân ở trận đấu gặp Jordan tại vòng 16 đội xuất sắc. Vậy với những Trọng Hoàng, Văn Hậu và Công Phượng có được xóa thẻ vàng sau vòng bảng hay không?

Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể vắng mặt ở Tứ kết nếu VN thắng Jordan
Thẻ vàng của Duy Mạnh tại vòng bảng được xóa. 

Theo điều lệ của Asian Cup 2019, giải đấu có quy định không xóa thẻ cho cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng, vòng 1/8 và vòng tứ kết. Điều này đồng nghĩa 3 học trò còn lại của HLV Park Hang-seo sẽ không được xóa án phạt đã nhận.

Đặc trường hợp “Ngôi sao vàng” đánh bại Jordan ở trận đấu diễn ra lúc 18h tối 20/1, những tuyển thủ kể trên hoàn toàn có thể bị treo giò ở trận đấu tứ kết nếu tiếp tục nhận thêm 1 thẻ vàng. Được biết, Asian Cup 2019 chỉ xóa 1 thẻ vàng đã nhận từ đầu giải khi cầu thủ đó lọt đến vòng bán kết.

Dẫy vậy, chính những tấm thẻ vàng đã mang đến niềm vui rất lớn cho tuyển Việt Nam. Khép lại cuộc đua vào Top 4 đội bóng xếp hạng ba vòng bảng có thành tích tốt nhất nhằm tranh vé vớt vào vòng 1/8, “Ngôi sao vàng” cùng bằng điểm và các chỉ số phụ với Lebanon. Thế nhưng, toàn đội lại đi tiếp nhờ tiêu chí Fair-play.   

Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể vắng mặt ở Tứ kết nếu VN thắng Jordan
Bảng xếp hạng của các đội hạng ta tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Cụ thể, tuyển Việt Nam nhận 5 thẻ vàng và ít hơn con số 7 của đối thủ Lebanon, qua đó thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua khi cửa hẹp để đi tiếp. Lần thứ hai trong lịch sử, bóng đá Việt Nam vượt qua được vòng bảng của sân chơi châu lục, sau lần đầu tiên vào năm 2007.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm