Tuyển VN mất "thần tài" trước thềm Asian Cup 2019

chủ nhật 6-1-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Người được ví như “thần tài” của bóng đá Việt Nam, từng đồng hành với đội tuyển trong những giải đấu thành công gần đây không thể đồng hành với thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019.

Thông tin này được ông Dương Vũ Lâm xác nhận với giới truyền thông chiều 6/1. Lý do được đưa ra là bởi ông Lâm phải sang Mỹ để thăm gia đình sau nhiều lần thất hẹn và không thể tiếp tục “đóng vai” Trưởng đoàn của tuyển VN ở ngày hội bóng đá châu lục sắp đến.

Ông Dương Vũ Lâm được giới bóng đá đất nước hình chữ S gọi với cái tên thân mật là “thần tài”. Bởi mỗi khi Trưởng đại diện phía Nam VFF này làm Trưởng đoàn của các đội tuyển Quốc gia tham dự sân chơi Quốc tế, các tuyển thủ luôn được thần may mắn đồng hành và sát cánh bên cạnh.

Nói đâu xa trong năm đại cát 2018 của bóng đá VN, chính ông Dương Vũ Lâm đã lần lượt làm Trưởng đoàn tuyển U23 VN giành ngôi á quân U23 châu Á, tuyển Olympic VN giành hạng tư ASIAD 18 và tuyển VN giành chức vô địch AFF Cup.

Tuyển VN mất thần tài trước thềm Asian Cup 2019
Ông Nguyễn Sỹ Hiển (bên trái) ở buổi họp đội tại UAE. Ảnh: Nhật Đoàn. 

Cách đây 11 năm trước trong chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên của tuyển VN, không ai khác chính người đàn ông này làm Trưởng đoàn cho thầy trò HLV Henrique Calisto. Hay SEA Games 2017, ông Lâm đã truyền “cái may” cho tuyển nữ VN khi “giật” lại tấm HCV môn bóng đá nữ từ tay người Thái.

Được biết, người đóng vai Trưởng đoàn của tuyển VN tại Asian Cup 2019 thay cho ông Dương Vũ Lâm là ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia. Ông Hiển đã có mặt với thầy trò HLV Park Hang-seo tại UAE và bắt đầu truyền đạt những thông tin liên quan đến giải đấu cho đội tuyển.

Vào 20h30 ngày 8/1 tới, tuyển VN sẽ bước vào trận đấu ra quân tại bảng D gặp tuyển Iraq.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm