VAR thay đổi nhanh như cách "người yêu cũ" trở mặt

Lê Hữu Thành
thứ sáu 25-1-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Công nghệ VAR đem về cho Nhật Bản quả phạt đền để giúp “Samurai Xanh” đánh bại tuyển Việt Nam tại Tứ kết Asian Cup 2019. Giới truyền thông châu Á tỏ ra cảm thông với thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi đón nhận quyết định đầy nghiệt ngã từ phía vị trọng tài “đặc biệt” này.

Trong bài viết 5 điểm nhấn của trận Việt Nam – Nhật Bản trên tờ Fox Sport Asian, cây bút Adwaldh Rajan đã nhấn mạnh: “VAR cứu thua Việt Nam nhưng cũng khiến chúng ta phải trả giá”. Tác giả nhắc lại tình huống Nhật Bản được hưởng đá phạt góc bên cánh phải ở phút 24 làm tung mảnh lưới Văn Lâm của Maya Yoshida.

Trọng tài Hassan Mohamed công nhận bàn thắng đó. Nhưng khi được xem lại đủ mọi góc quay từ phía công nghệ VAR, “vua áo đen” này đã quyết định “bẻ còi” và từ chối bàn thắng của đội trưởng Nhật Bản vì dùng tay lập công. Tuyển Việt Nam như “chết đi sống lại” với tình huống này. Nhưng chính VAR đã thay đổi mọi thứ.

Ritsu Doan có pha xâm nhập vòng cấm của tuyển Việt Nam ở phút 53. Anh ngã xuống sau tình huống va chạm với Bùi Tiến Dũng. Trọng tài bỏ qua quyết định thổi 11m. Nhưng khi được VAR “nhắc nhở”, ông Hasan chay đến và chỉ tay vào chấm phạt đền. Ritso Doan đánh bại Văn Lâm và giúp Nhật Bản giành chiến thắng.

VAR thay đổi nhanh như cách người yêu cũ trở mặt
Nhật Bản đã giành vé vào Bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

“Trong lần đầu tiên được áp dụng tại đấu trường Asian Cup, VAR đã đem đến cả ánh sáng lẫn bóng tối cho đội  bóng”, đó là những lời khẳng định của tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) sau khi đội tuyển xứ Mặt trời mọc đánh bại tuyển Việt Nam nhờ quả phạt đền được hưởng lợi từ công nghệ này.

Tờ báo đến từ xứ Phù Tang ám chỉ “bóng tối” với quyết định không công nhận bàn thắng của Maya Yoshida ở phút 24. Nhưng chính nó lại đem ánh sáng đến với “Samurai Xanh” với quả phạt đền 11m. Để rồi, Ritsu Doan thực hiện thành công và ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho đoàn quân HLV Hajime Moriyasu.

Trên tờ Chosun Iibo (Hàn Quốc) cho rằng phải nhờ đến Công nghệ VAR, Nhật Bản mới đánh bại được tuyển Việt Nam. Nhật báo của xứ Kim Chi ca ngợi tinh thần chiến đấu quật cường của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng tiếc rằng, thần may mắn không thể đứng về “Ngôi sao vàng” với quyết định nghiệt ngã từ VAR.

Tuyển Việt Nam “chết đi sống lại” nhờ công nghệ VAR. Nhưng chính vị trọng tài “đặc biệt” này đã vô tình “kết liễu” chúng ta rời khỏi cuộc chơi Asian Cup 2019.

   

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm