5 điều có thể bạn chưa biết về Renato Sanches

thứ sáu 1-7-2016 3:31:02 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ nổi bật nhất của Bồ Đào Nha trong trận gặp Ba Lan không phải Cristiano Ronaldo mà là Renato Sanches.

Cầu thủ nổi bật nhất của Bồ Đào Nha trong trận gặp Ba Lan không phải Cristiano Ronaldo mà là Renato Sanches.

Renato Sanches đã có trận đá chính đầu tiên và lập tức ghi bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha, qua đó thiết lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại EURO 2016 và vòng đấu loại trực tiếp trong lịch sử EURO khi 18 tuổi 316 ngày. Ngoài ra tân binh Bayern cũng phá kỷ lục của Cris Ronaldo, trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính tại một giải đấu lớn.

Không chỉ cú sút chân trái làm tung lưới Fabianski, mà màn trình diễn tại sân Velodrome của tân binh Bayern khiến không ít người phải mở google gõ tên chàng trai trẻ này. Và dưới đây là những điều khá thú vị về Renato Sanches.

Mức phí khủng cho cầu thủ trẻ

Khi một CLB như Bayern bỏ ra 27,5 triệu bảng cho một cầu thủ mới 18 tuổi, chắc chắn đấy là một tài năng đầy hứa hẹn.

Tiềm năng phát triển của Renato Sanches lớn đến mức Benfica, đội bóng cũ của Renato Sanches có thể nhận tới 63 triệu bảng nếu tất cả các điều khoản đã thỏa thuận với Bayern được đáp ứng.

Đội bóng Bồ Đào Nha sẽ nhận 20 triệu bảng nếu Renato có tên trong Top 3 Quả bóng Vàng ở bất cứ thời điểm nào trong sự nghiệp.

Những điều không phải ai cũng biết về Renato Sanches

Renato sẽ là đồng đội của Thiago tại Bayern mùa sau

Benfica bị thuyết phục chỉ sau 20 phút

Chỉ mất 20 phút chứng kiến Renato chơi bóng, các nhà săn tìm tài năng của Benfica đã tìm mọi cách để đưa anh về học viện đào tạo trẻ CLB.

Trong khi đó những người phụ trách tìm kiếm tài năng của Bayern cũng không mất quá nhiều thời gian để đánh giá Renato. Họ chỉ dự khán đúng 2 trận của Benfica trước khi khoanh tròn tên Renato như mục tiêu theo đuổi hàng đầu. 

Man Utd cũng từng đưa Renato vào tầm ngắm. Nhưng sau 24 lần bay qua bay lại giữa Anh và Bồ Đào Nha, Quỷ đỏ bỏ cuộc.

Mức phí chuyển nhượng đầu tiên của Renato là... 25 quả bóng

Trong thỏa thuận đưa Renato về học viện đào tạo trẻ khi anh 9 tuổi, Benfica đã hứa tặng CLB đầu tiên của Renato là Aguias da Musgueira 25 quả bóng cùng 750 euro.

Người tiên phong

Renato là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên chơi cho Bayern. Anh cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha đắt giá nhất rời giải đấu quốc nội.

Renato đã nếm trải không khí của trận cầu lớn

Sau khi có 40 trận chơi cho các đội trẻ Bồ Đào Nha, Renato được triệu tập vào đội hình ĐTQG trong trận giao hữu gặp Bỉ và Bulgaria. Anh cũng đã được hít thở không khí Champions League và vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha cùng Benfica.

Video bàn thắng đầu tiên của Renato Sanchez tại EURO 2016:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm