Ibrahimovic với 12 năm đối đầu người Italia

thứ sáu 17-6-2016 12:28:50 +07:00 0 bình luận
VCK EURO 2016 có lẽ là lần cuối Zlatan Ibrahimovic đối đầu người Italia, vì sau đó như anh từng chia sẻ, sẽ chia tay ĐT Thụy Điển.

VCK EURO 2016 có lẽ là lần cuối Zlatan Ibrahimovic đối đầu cùng người Italia, vì sau đó như anh từng chia sẻ, sẽ chia tay ĐT Thụy Điển và nhiều khả năng tới đầu quân cho Man Utd, thay vì trở lại AC Milan. Đấy là một câu chuyện rất dài, bắt đầu từ bàn thắng nổi tiếng của anh tại VCK EURO 2004.

Zlatan Ibrahimovic - Gianluigi Buffon


Mã nhúng

Thủ môn số 1 của Italia sẽ chẳng bao giờ quên cú đánh gót điệu nghệ ấy, khi chân sút Thụy Điển dùng kỹ thuật của taekwando để băng lên trước người anh rồi đưa bóng vào góc cao trong sự bất lực của Christian Vieri để gỡ hòa 1-1. Bàn thắng ấy đã buộc Italia trả giá bằng việc phải về nước sớm, nhưng từ đó, tiền đạo Thụy Điển chẳng bao giờ còn hạ nổi thủ quân Tuyển Italia.

Cho dù là Zlatan Ibrahimovic khoác áo Inter, AC Milan hoặc các giải quốc tế, Buffon luôn đứng vững. Trận đấu tối nay sẽ là lần đầu tiên họ gặp lại nhau trong màu áo ĐTQG từ năm 2004. 

Zlatan Ibrahimovic

Zlatan Ibrahimovic

Zlatan Ibrahimovic - Salvatore Sirigu

Họ từng là kẻ thù, khi Zlatan Ibrahimovic dường như luôn “chơi gác” cựu thủ môn của Palermo. Salvatore Sirigu từng để lọt lưới 3 lần trong 3 trận thời chân sút Thụy Điển còn đá cho AC Milan, dù thủ môn Italia là người chiến thắng khi giúp Palermo vượt qua AC Milan vào chung kết Cúp Italia 2011.

Một năm sau tại Paris, hai người gặp lại nhau và có chút “trao đổi ngắn” do Zlatan Ibrahimovic khoái dùng taekwondo xen vào bóng đá, tương tự Salvatore Sirigu có hứng thú sáng tạo cho quyền Anh. Dù vậy, va chạm ấy không ảnh hưởng tới quan hệ của họ: Người ta từng thấy cả hai cùng nhau đi ăn chơi ở Las Vegas sau chiến thắng tại Cúp Liên đoàn đầu năm nay. 

Zlatan Ibrahimovic và Salvatore Sirigu

Zlatan Ibrahimovic và Salvatore Sirigu

Zlatan Ibrahimovic - Leonardo Bonucci

Hai đối thủ này từng đụng nhau 5 lần hồi tiền đạo Thụy Điển còn chơi cho AC Milan, nhưng thù hận giữa họ đã có từ thời xa lắc lúc trung vệ Italia còn chơi tại Inter Primavera. Zlatan Ibrahimovic gia nhập Inter năm 2006 lúc Leonardo Bonucci thường tập với đội 1 do HLV Roberto Mancini rất thích chàng trai trẻ này do lối chơi lăn xả cùng khả năng chuyền bóng.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic đã khiến Leonardo Bonucci khó tạo được ấn tượng như trước. Dù vậy, điều này chắc chắn đã có lợi cho anh để trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới. 

Zlatan Ibrahimovic có thể xem là ''thầy'' của Leonardo Bonucci.

Zlatan Ibrahimovic có thể xem là "thầy" của Leonardo Bonucci.

Zlatan Ibrahimovic - Giorgio Chiellini

Bất cứ lúc nào họ gặp nhau trên sân, đấy không phải cuộc chiến giành cho những người yêu cái đẹp. “Chúng tôi tung hết tất cả vào nhau, những cú đánh, thọc cùi chỏ hoặc đe dọa nhau”, Giorgio Chiellini thú nhận, “Tuy nhiên, tôi chưa từng thấy cầu thủ nào thay đổi diện mạo của cả đội bóng như anh ta”.

Còn trong cuốn tự truyện, Zlatan Ibrahimovic khẳng định chưa bao giờ lùi bước trong các “cuộc chiến”, đặc biệt trước Giorgio Chiellini. Zlatan Ibrahimovic viết: “Giorgio Chiellini từng đốn giò tôi từ phía sau rồi bảo tôi rằng anh ta cầm chắc tôi không thể đi nổi trong một lúc. Đến cuối trận, tôi nắm đầu hắn ta như dạy dỗ một con chó ngổ ngáo. Nhìn thấy anh ta hoảng sợ, tôi mới hỏi tại sao dám khiêu khích tôi hồi đầu trận mà giờ lại sợ tới són ra quần”. Vậy là không nghi ngờ gì nữa, hai ngôi sao này sẽ lại “chiến” hết mình vào tối nay. 


Mã nhúng

Zlatan Ibrahimovic - Daniele De Rossi

Không có cầu thủ Italia nào từng chứng kiến Zlatan Ibrahimovic ghi bàn nhiều như tiền vệ AS Roma. Thật không may cho Daniele De Rossi do Zlatan Ibrahimovic ghi tới 9 bàn trong các lần so giày, cũng như chân sút Thụy Điển thắng tới 10/14 lần gặp gỡ.

Tuy nhiên, Daniele De Rossi cũng có những dấu ấn quan trọng trong cuộc chiến giữa hai người mà một trong số đó là quả đá 11m ở Siêu cúp Italia 2007 giúp AS Roma thắng Inter 1-0. Hơn nữa, thể hiện của Daniele De Rossi tạo ấn tượng mạnh với Zlatan Ibrahimovic tới mức tiền đạo Thụy Điển từng yêu cầu HLV Carlo Ancelotti đưa đối thủ này cùng sang PSG hồi tháng 01/2013.

Dù vậy, Daniele De Rossi vẫn không đánh giá cao Zlatan Ibrahimovic: “Sau Marco van Basten, tôi chưa từng thấy có cầu thủ nào giỏi bằng anh ấy và Ronaldo (béo)”.

Zlatan Ibrahimovic với Daniele De Rossi

Zlatan Ibrahimovic với Daniele De Rossi

Zlatan Ibrahimovic - Thiago Motta

Mối quan hệ mật thiết giữa hai người bắt đầu từ năm 2008, sau trận hòa 0-0 giữa Inter với Genoa tại Giuseppe Meazza. Đấy là lần đầu Inter không ghi bàn trên sân nhà trong 60 trận, nên Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic cùng xem Thiago Motta như thủ phạm. “Motta chỉ biết nói, còn tôi phải đá”, Zlatan Ibrahimovic tuyên bố.

Thiago Motta không phản ứng, nhưng mối quan hệ giữa hai người lại phát triển tốt đẹp tại PSG. Ở Pháp, Thiago Motta từng chỉ trích Zlatan Ibrahimovic không hỗ trợ phòng ngự ở trận gặp Lille hồi tháng 12/2014, song vẫn không ngại gọi điện nói chuyện với tiền đạo Thụy Điển. Italia đang cần thể hiện tinh thần “thép” như vậy nếu muốn chặn đứng ngôi sao Bắc Âu này.

Zlatan Ibrahimovic (phải) và Thiago Motta

Zlatan Ibrahimovic (phải) và Thiago Motta

 Zlatan Ibrahimovic - Emanuele Giaccherini

Emanuele Giaccherini là tuyển thủ Italia duy nhất chưa từng thua Zlatan Ibrahimovic. Trong 4 lần đối đầu, ngôi sao xứ Bologna thắng tới 3, mà 1 trong số đó xảy ra ngay trận thứ 2 của anh tại Serie A. Đó là trận đấu ngày 11/09/2010 khi Cesena hạ AC Milan 2-0 với Emanuele Giaccherini ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đấy còn là lần đầu Zlatan Ibrahimovic trở lại Italia sau thời gian chơi cho Barcelona. 

Emanuele Giaccherini

Emanuele Giaccherini

Zlatan Ibrahimovic - Antonio Conte

Chân sút Thụy Điển chưa từng cảm thấy thoải mái khi gặp nhà cầm quân ngươi Italia do thua cả 3 trận, cho dù lần thứ 3 xảy ra trong loạt đá luân lưu 11m ở lượt về vòng bán kết Cúp Italia 2012. Vì vậy, nhiều khả năng Antonio Conte sẽ lại đánh bại Zlatan Ibrahimovic vào tối nay để giúp Italia duy trì khởi đầu hoàn hảo tại VCK EURO 2016.

Zlatan Ibrahimovic và Antonio Conte

Zlatan Ibrahimovic và Antonio Conte
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm