Kante lặng lẽ thăng hoa giúp Pháp có 3 điểm đầu tiên

thứ bảy 11-6-2016 10:52:20 +07:00 0 bình luận
Vào lúc này, người Pháp ắt hẳn đang tung hoa cho Dimtri Payet, nhưng nếu không có N'Golo Kante, kết cục có lẽ rất khác.

Vào lúc này, người Pháp ắt hẳn đang tung hoa cho Dimtri Payet, nhưng nếu không có N'Golo Kante, kết cục có lẽ rất khác.

Các thống kê phản ánh rõ điều đó, khi N'Golo Kante là tuyển thủ Pháp tắc bóng nhiều nhất tại Stade de France rạng sáng nay (3 lần), cắt bóng nhiều nhất (5 lần), cản được cú sút của đối phương 1 lần và thực hiện đường chuyền cuối cùng cho Dimtri Payet sút xa ghi bàn quyết định chiến thắng.

Đấy là một bước tiến rất dài so với N'Golo Kante ở 10 tháng trước, khi được gọi vào sân thay người ở lần thứ 2 khoác áo Leicester.

Lịch sử sau đó chứng kiến tân binh vô danh đến từ Nice đã tiến bộ như thế nào để Leicester khép lại Premier League 2015/16 bằng một kỳ tích. Đồng thời trong mắt HLV Didier Deschamps, N'Golo Kante vụt nổi lên thành nhà tổ chức tuyến giữa của “Gà trống Gaulois”.

Phạm vi hoạt động của N'Golo Kante rạng sáng nay.

Phạm vi hoạt động của N'Golo Kante rạng sáng nay.

Nhưng tại Stade de France sáng nay, N'Golo Kante còn là một “máy quét”. Nhượng quyền sáng tạo lại cho Dimtri Payet – ngôi sao đem đến tới 8 cơ hội dứt điểm, nhiều hơn gấp đôi so với toàn bộ cống hiến của các đồng đội trước Romania, N'Golo Kante lặng lẽ nép mình vào bóng tối, tạo cảm giác an phận khi chỉ hoạt động bó hẹp ở khu vực trước mặt bộ tứ phòng ngự và hiếm khi dâng cao.

Nào ngờ là nhờ vậy, Pháp mới tránh được cảnh xấu hổ do thua ngược Romania bởi khởi đầu mạnh mẽ của Bogdan Stancu. Tuy nhiên, N'Golo Kante đã có mặt đúng lúc để chặn đứng đợt tấn công ở phút thứ 7 của đối thủ Đông Âu do nhà kiến tạo mới nổi của Romania khởi xướng.

Đến lúc Bogdan Stancu san bằng cách biệt trên chấm phạt đền, lại là N'Golo Kante âm thầm triệt tiêu tất cả nguy cơ có thể phá hủy màn trình diễn của Dimtri Payet. Điều này giải thích tại sao N'Golo Kante chạm bóng tới 86 lần, thông số cao nhất trận và hơn đến 1/3 so với các tiền vệ Pháp khác như Blaise Matuidi (63) và Paul Pogba (60), thậm chí cao gần gấp đôi so với người đứng đầu Romania là Razvan Rat (48).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm