Chùm ảnh: Các kình ngư khách mời Hungary thể hiện đẳng cấp ở giải VĐQG bơi lội 2016

thứ sáu 21-10-2016 10:20:08 +07:00 0 bình luận
Sự góp mặt của 9 VĐV của CLB BVSC (Hungary) đã giúp cho giải bơi VĐQG 2016 càng thêm sôi động cho dù họ chỉ đến để giao lưu, thi đấu kiểm tra thành tích.

Giải VĐQG bơi lội 2016 càng thêm sôi động khi có sự góp mặt của 9 kình ngư đến từ CLB BVSC (Hungary), mặc dù các VĐV này đến đây chỉ với mục đích giao lưu, thi đấu kiểm tra thành tích vòng loại.

Để đưa được đội bơi danh tiếng bậc nhất châu Âu này đến Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của doanh nhân Phạm Ngọc Chu (Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hungary, đồng thời ông cũng là thành viên ban chấp hành ủy ban Olympic Hungary).

Dẫn đầu CLB BVSC sang Việt Nam lần này  là HLV Nagy Peter, người từng huấn luyện cho nhiều nhà vô địch thế giới và châu Âu. Trong đó Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi và Lâm Quang Nhật cũng được HLV Nagy Peter trực tiếp dẫn dắt khi các VĐV này sang Hungary tập huấn.

HLV Nagy Peter (ngoài cùng bên phải) trực tiếp đưa các VĐV xuất sắc của CLB BVSC sang Việt Nam lần này
Trong số 9 VĐV Hungary đến Việt Nam có 3 kình ngư tham dự Olympic 2016. Peter Bernek (phải) là VĐV từng tập cùng Hoàng Quý Phước trong suốt thời gian cả hai chuẩn bị cho Thế vận hội.
Trong số 9 VĐV Hungary đến Việt Nam có 3 kình ngư tên tuổi như Peter Bernek (phải) là VĐV từng tập cùng Hoàng Quý Phước trong thời gian cả hai chuẩn bị cho Thế vận hội 2016...
... nhưng nổi tiếng hơn cả là nữ kình ngư Evelyn Verraszto
... nhưng nổi tiếng hơn cả là nữ kình ngư 27 tuổi Evelyn Verraszto
từng tham dự 4 kỳ Olympic liên tiếp và sở hữu 5 danh hiệu vô địch châu Âu, mới nhất là tấm HCV tiếp sức 4x200m tự do
Cô đã từng tham dự 4 kỳ Olympic liên tiếp và sở hữu 5 danh hiệu vô địch châu Âu. Thành tích gần đây nhất của cô là tấm HCV tiếp sức 4x200m tự do tại giải Vô địch châu Âu 2016 diễn ra ở London - Anh quốc
Đặc biệt, Evelyn Verraszto còn có Anh trai Evelyn là David Verraszto cũng giành HCV 400 m hỗn hợp ở giải vô địch châu Âu 2016
Đặc biệt, Anh trai Evelyn Verraszto là David Verraszto cũng là một nam kình ngư nổi tiếng đã giành HCV 400 m hỗn hợp ở giải vô địch châu Âu 2016 nhưng đáng tiếc anh không đến Việt Nam lần này.

Evelyn Verraszto trong động tác bơi tự do
Dù chỉ bơi kiểm tra nhưng Evelyn Verraszto vẫn đủng đỉnh về nhất vòng loại 400 m nữ ở giải vô địch quốc gia, vượt VĐV Việt Nam gần 1 vòng bể.
Mặc dù chỉ bơi kiểm tra thành tích nhưng Evelyn Verraszto vẫn thong thả về nhất vòng loại 400 m nữ ở giải vô địch quốc gia, vượt VĐV Việt Nam như Mỹ Thảo, Hồng Cẩm đến gần 1 vòng bể, qua đó thấy được đẳng cấp thực sự của một VĐV có tới 4 lần dự Olympic

Ngoài ra, trong thành phần CLB BVSC còn có nhiều VĐV lứa tuổi U15...
Ngoài ra, trong thành phần CLB BVSC còn có nhiều VĐV lứa tuổi U15...
...hay thậm chí là U13 nhưng đã đạt thành tích vượt trội so với hầu hết các VĐV hàng đầu của Việt Nam
...hay thậm chí là U13 nhưng đã đạt thành tích vượt trội so với hầu hết các VĐV hàng đầu của Việt Nam.
Các VĐV Việt Nam sẽ cần phải học hỏi rất nhiều các đồng nghiệp Hungary khi họ không chỉ xuẩ sắc trong thi
Các VĐV Việt Nam sẽ cần phải học hỏi rất nhiều các đồng nghiệp Hungary khi họ không chỉ xuất sắc trong thi đấu...

...mà còn rất chuyên nghiệp lúc tập luyện khi Thi đấu kiểm tra xong, nhiều VĐV ngoại vẫn tập thêm cho đủ khối lượng
...mà còn rất chuyên nghiệp lúc tập luyện khi thi đấu kiểm tra xong, nhiều VĐV vẫn tập thêm cho đủ khối lượng
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm