Bài phỏng vấn thời “trẻ trâu” của Michael Phelps

thứ bảy 13-8-2016 2:34:53 +07:00 0 bình luận
Trước khi trở thành VĐV giàu thành tích nhất lịch sử Olympic, Michael Phelps từng là cậu bé 15 tuổi với đam mê bơi lội và ước mơ ngày nào đó giành HCV Olympic.

Trước khi trở thành VĐV giàu thành tích nhất lịch sử Olympic, Michael Phelps từng là cậu thanh niên 15 tuổi, với đam mê bơi lội và ước mơ ngày nào đó giành HCV Olympic.

Cách đây 16 năm tại Sydney 2000, Michael Phelps lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ Olympic. Ở tuổi 15, Phelps là kình ngư trẻ nhất của ĐT Mỹ trong 68 năm. Dù ở giải đấu đó, Phelps không giành được huy chương nào nhưng thế giới bơi lội đã bắt đầu để ý đến anh.

Năm 2001, kênh truyền hình CBS tại Baltimore, quê nhà của Phelps, đã có cuộc phỏng vấn với kình ngư tuổi teen này, khoảng một tháng trước khi anh tham dự giải VĐTG các môn thể thao dưới nước.

"Mục tiêu lâu dài của tôi là giành HCV tại Athens và sau đó là nhiều chiếc nữa. Để làm được điều đó, tôi cần kiên trì nỗ lực từng ngày và hoàn thành những cột mốc trước mắt”, Phelps cho biết.

“Nếu muốn là người giỏi nhất, bạn phải đánh bại những nhà vô địch vào năm đó (Athens 2004)”, Phelps thật thà phát biểu: “Tôi nghĩ rằng cảm giác trở thành nhà VĐTG sẽ thật ngọt ngào, nghe lại còn ngầu nữa chứ”.

Khi được hỏi Olympic đã thay đổi bản thân như thế nào, Phelps nói: “Tôi nghĩ mình trưởng thành hơn. Ý tôi là chơi với những người hơn mình 10 tuổi, ăn tối cùng họ, làm việc giống họ, nhờ thế mà tôi đã học hỏi được rất nhiều”.

Cuối bài phỏng vấn, Phelps nói rằng anh chỉ có ước mơ giản đơn mà rất thật: “Tôi chỉ muốn mình bơi tốt hơn, nhanh hơn mà thôi”.

Sau 16 năm, Michael Phelps đã biến giấc mơ thành sự thực theo cách không thể vĩ đại hơn, với tổng cộng 26 huy chương Olympic, trong đó có 22 HCV.

Đang có mặt tại Rio 2016, Phelps vẫn còn cơ hội tiếp tục nâng cao số huy chương tại Olympic kình ngư người Mỹ đã giành quyền tham dự nội dung chung kết 100m bơi bướm.

Video bài phỏng vấn Michael Phelps vào năm 2001:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm