Ryan Lochte mất cả 4 hợp đồng "khủng" vì rắc rối ở Rio 2016

thứ ba 23-8-2016 12:49:48 +07:00 0 bình luận
Hậu quả của việc thêu dệt chuyện bị ăn cướp tại Rio 2016 đã khiến cho kình ngư Ryan Lochte phải hứng chịu kết cục cay đắng bằng tổn thất cực nặng về tài chính.

Hậu quả của việc thêu dệt chuyện bị ăn cướp tại Rio 2016 đã khiến cho kình ngư Ryan Lochte phải hứng chịu kết cục cay đắng bằng tổn thất cực nặng về tài chính.

Trong cùng một ngày, hãng đồ bơi nổi tiếng Speedo và hai tập đoàn sản chuyên xuất đồ thể thao Ralph Lauren và dưỡng da Syneron-Candela khẳng định, cơ hội để Ryan Lochte kéo dài quan hệ hợp tác với họ đã chính thức khép lại. Mới nhất, hãng Airweave của Nhật cũng quyết định chia tay kình ngư này, nghĩa là anh mất toi từ 750.000 USD đến 1 triệu USD hàng năm từ tài trợ.

Thật ra ban đầu, Airweave từng có ý nương tay với Ryan Lochte. Nhưng sau khi bàn kỹ thì vào đầu tuần này, tập đoàn của Nhật đã quyết định buông bỏ ngôi sao lắm tài song cũng nhiều tật này. 

Trước đó, Speedo tuyên bố hiến tặng 50.000 USD trong khoản tiền quảng cáo của Lochte vào quỹ Save The Children để giúp đỡ cho các trẻ em nghèo tại Brazil.

“Dù đã có được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Ryan Lochte trong suốt 1 thập kỷ qua, chúng tôi không thể nào tha thứ cho hành vi sai trái của cậu ấy tại Rio 2016. Điều đó làm tổn hại nghiêm trọng đến những giá trị mà Speedo đã dày công xây dựng trong thời gian qua”, bản tuyên bố của Speedo ghi rõ.

Mối lương duyên của Speedo và Ryan Lochte đã đi đến hồi kết.
Mối lương duyên của Speedo và Ryan Lochte đã đi đến hồi kết.

Về phía Ralph Lauren và Syneron-Candela, hai tập đoàn chuyên sản xuất đồ thể thao này đã quyết định không gia hạn hợp đồng với kình ngư 32 tuổi với lý do “chúng tôi luôn yêu cầu các nhân viên và đối tác của mình phải đạt được chuẩn mực cao nhất trong công việc”.

Trong bài phỏng vấn trên kênh NBC, Ryan Lochte cho biết anh cảm thấy thật xấu hổ với nước Mỹ sau những gì đã xảy ra tại Rio 2016. “Đoàn thể thao Mỹ đã làm tất cả những gì tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, hành động thiếu chín chắn của tôi đã làm hoen ố điều đó”.

Trước đó, Ryan Lochte cùng với 3 kình ngư khác của đoàn thể thao Mỹ gồm Jimmy Feigen, Gunnar Bentz và Jack Conger đã khai rằng mình bị cướp bởi một sỹ quan cảnh sát. Tuy nhiên, lực lượng chức năng của Brazil đã chứng minh được toàn bộ câu chuyện đó là bịa đặt. Thậm chí, họ còn chỉ ra rằng các kình ngư Mỹ đã cố ý gây rối và phá hoại tài sản công cộng ở một trạm xăng trong tình trạng say sỉn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm